Multimedia Đọc Báo in

Truy tố người mẹ đánh chết con trai

20:29, 16/07/2023

Viện KSND tỉnh vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can H’Mĭm Niê (SN 1969, trú xã Ea Tul, huyện Cư M’gar) về hành vi giết người.

Theo cáo trạng, Y K. N. (SN 1996 - con trai của H’Mĭm) ở cùng bố mẹ nhưng lười lao động, thường xuyên tụ tập ăn nhậu. Để có tiền ăn nhậu, Y K. đã nhiều lần cầm cố xe máy, xin tiền bà H’Mĭm, nếu không cho thì chửi bới, doạ giết.

Bị can H’Mĭm diễn tả lại hành động dùng búa giết người.
Bị can H’Mĭm thực nghiệm lại hành động dùng búa giết người.

Ngày 3/3/2023, Y K. xin tiền mẹ để đi nhậu cùng bạn bè nhưng bà không cho. Lúc này, Y K. chửi bới và dùng cây cuốc đe doạ sẽ đánh đập, nên bà H’Mĭm phải đưa 500 nghìn đồng. Sau khi có tiền, khoảng 8 giờ sáng 4/3, Y K. điều khiển xe máy đi ăn nhậu cùng bạn bè. Đến 2 giờ sáng hôm sau, Y K. về nhà tiếp tục chửi bới bà H’Mĭm và xin 5 triệu đồng, nếu không cho sẽ giết chết cả anh trai mình.

Chửi bới một lúc thì Y K. đi vào phòng nằm ngủ. Uất ức dồn nén vì nhiều lần bị con trai chửi bới, dọa giết, bà H’Mĭm liền đi vào phòng ngủ cầm búa đánh liên tiếp nhiều cái vào người Y K. làm nạn nhân tử vong. Gây án xong, bà H’Mĭm cởi áo khoác có dính máu trên người nạn nhân ra đem cất giấu cùng chiếc búa rồi gọi điện cho các con và một số người thân thông báo Y K. đã tử vong do tai nạn xe máy.

Tuy nhiên, đến ngày 7/3, nhận thấy hành vi của mình là sai trái nên bà H’Mĭm đã đến Công an xã Ea Tul đầu thú.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.