Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ đối tượng trong đường dây lừa đảo qua app

19:01, 03/10/2023

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh vừa bắt giữ đối tượng Vũ Duy Sơn (SN 1997, trú phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiém đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, ngày 19/2/2023, ông H (trú tại TP. Buôn Ma Thuột) đến cơ quan Công an trình báo về việc bị một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, ông H đã lên mạng xã hội và truy cập vào đường link Henho.bio để tìm bạn khác giới tâm sự. Ngay sau đó, ông được nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn đăng nhập vào app “Ky nu”. Tuy nhiên, khi làm các bước theo hướng dẫn thì bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.

Sau một thời gian tích cực điều tra, phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh đã làm rõ đối tượng Vũ Duy Sơn là một “mắt xích” trong đường dây lừa đảo trên nên tiến hành bắt giữ.

Đối tượng Sơn tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Vũ Duy Sơn tại cơ quan điều tra.

Bước đầu Sơn khai nhận, khoảng giữa tháng 10/2022, thông qua mạng xã hội, Sơn quen biết Hùng và Minh (không rõ nhân thân lai lịch) đang sinh sống ở Dubai (thuộc Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất). Tháng 12/2022, Minh liên lạc với Sơn qua ứng dụng Telegram và giao nhiệm vụ cho đối tượng đứng ra nhận tiền của những người bị nhóm Minh lừa tham gia vào app “Henho” và “Ky nu” chuyển đến. Mỗi tháng, Minh sẽ trả tiền công cho Sơn 12 triệu đồng.

Để thực hiện hành vi, Minh giao cho Sơn 6 chiếc điện thoại di động và 31 tài khoản ngân hàng. Hằng ngày, thông qua ứng dụng app “Henho” và “Ky nu” các đối tượng trong nhóm Minh sẽ dụ dỗ người chơi tham gia. Sau đó, các đối tượng tư vấn cho người chơi nạp thêm tiền để lên thành viên VIP. Nếu nạp số tiền càng lớn và đăng nhập thành công thì sẽ được phía công ty hoàn trả lại số tiền người chơi đã nộp và được hưởng một khoản tiền lãi. Sau khi các đối tượng trong nhóm của Minh dụ dỗ được người chơi đóng tiền thì sẽ thông báo cho Sơn cung cấp số tài khoản để người chơi nạp tiền vào. Số tiền trên Sơn có trách nhiệm chuyển hết cho Minh.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 12/2022 đến nay, Sơn đã giúp cho nhóm của Minh lừa hơn 300 người, chiếm đoạt trên 200 tỷ đồng. Riêng Sơn đã thu lợi được khoảng 300 triệu đồng.

Lê Thành

app

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.