Multimedia Đọc Báo in

Bắt đối tượng lừa đảo và liên tục khai man lai lịch

16:53, 18/03/2024

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt tạm giữ hình sự một người đàn ông (chừng hơn 60 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và liên tục khai man lý lịch.

Trước đó, khoảng 16 giờ, ngày 24/2/2024, anh D.Q.Th. (SN 1991, trú xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) điều khiển xe máy hiệu Honda AirBlade lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng TP. Buôn Ma Thuột đi tỉnh Đắk Nông; khi đến đoạn gần chợ Đoàn Kết (xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) thì bị xe máy do một người đàn ông (chưa rõ nhân thân, lai lịch) điều khiển va quẹt. Hậu quả, chiếc xe máy của anh Th. vỡ đèn chiếu sáng; còn anh Th. bị đau nên ngồi xuống vỉa hè nghỉ.

Đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật.
Đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật.

Thấy chiếc xe của anh Th. còn mới và giá trị cao, nên người đàn ông (gây tai nạn với anh Th.) liền nảy sinh ý định chiếm đoạt. Ngay sau đó, đối tượng đã để lại xe máy (đã cũ) của mình làm tin, và nói đưa xe anh Th. ra tiệm sửa, rồi tẩu thoát. Sau khi chiếm đoạt chiếc xe máy của anh Th., thì đối tượng đã sử dụng để hành nghề xe ôm và bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng này đã khai nhận hành vi phạm tội, song không khai rõ về lai lịch bản thân. Ban đầu đối tượng khai tên Đào Thành Phương (SN 1957, trú quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng). Tuy nhiên, sau khi xác minh, cơ quan điều tra xác định không đúng. Tiếp tục sau đó, đối tượng khai tên Lê Đăng Phụng (SN 1957, trú huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Qua xác minh, cơ quan điều tra xác định vẫn không đúng.

Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tổ chức xác minh và thông báo đến các cơ quan chức năng nếu biết rõ nhân thân lai lịch của đối tượng này thì sớm thông tin đến Công an TP. Buôn Ma Thuột để phối hợp giải quyết.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc