Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Pắc: Xử lý 10 trường hợp vi phạm lĩnh vực an ninh mạng

16:07, 18/07/2024

Trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện đã xử lý 10 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực an ninh mạng với tổng số tiền phạt 52,5 triệu đồng.

Trong đó, có 3 trường hợp vi phạm về việc cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội. Qua làm việc với cơ quan công an, các đối tượng đã nhận thức rõ hành vi, gỡ bỏ các thông tin giả mạo, sai sự thật và cam kết không tái phạm.

Công an huyện Krông Pắc làm việc, xử lý trường hợp vi phạm an ninh mạng.
Công an huyện Krông Pắc làm việc, xử lý trường hợp vi phạm an ninh mạng.

Bên cạnh đó, có 7 trường hợp đã bị Công an huyện xử phạt hành chính về hành vi “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, quy định tại điểm e, Khoản 3, Điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Đây là các quản trị viên của 2 nhóm kín có hàng trăm thành viên trên ứng dụng Zalo.

Các nhóm này đã chia sẻ, trao đổi thông tin bằng tin nhắn, ảnh chụp, video… về địa điểm các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên địa bàn huyện Krông Pắc với mục đích để người điều khiển phương tiện giao thông, đặc biệt là các trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông đường bộ tránh né việc bị lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng hàng hóa…

Trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện đã tiếp nhận 106 tin báo, tố giác tội phạm và đã xác minh, xử lý 83 tin, còn 23 tin đang trong quá trình xử lý; phát hiện, xử lý 38 vụ vi phạm về trật tự xã hội, tăng 9 vụ so với cùng kỳ năm 2023. 

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.