Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi

15:41, 30/12/2022

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với đối tượng Hà Thị Trang (SN 1985, trú phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra, xử lý về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra, từ đầu năm 2021, Trang cho một số người vay tiền bằng hình thức thế chấp tài sản. Thủ đoạn của Trang là yêu cầu người vay cùng đến Văn phòng công chứng làm biên bản giao, nhận tiền để chuyển nhượng quyền sử dụng đất làm tài sản thế chấp. Trong đó, số tiền mua bán đất chính là tổng số tiền gốc và lãi mà 2 bên tự thoả thuận. Hành vi này của Trang nhằm hợp thức hoá việc thu tiền lãi suất cao đối với các khoản vay.

Đối tượng Trang tại cơ quan Công an.
Đối tượng Hà Thị Trang tại cơ quan Công an.

Sau khi hết thời gian thoả thuận, nếu người vay không trả đủ số tiền gốc và lãi thì tài sản thế chấp sẽ hoàn toàn thuộc quyền sử dụng của Trang. Số tiền Trang cho vay dao động từ 100 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng, lãi suất 4 nghìn đồng/1 triệu/ngày, tương đương 146%/năm.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 1/2021 đến tháng 4/2022, Trang đã cho nhiều người dân ở TP. Buôn Ma Thuột vay tổng cộng 4,9 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.