Multimedia Đọc Báo in

Khen thưởng Công an huyện Ea H’leo về thành tích phá nhanh vụ cướp 8 chỉ vàng

13:49, 02/10/2024

Sáng 2/10, UBND huyện Ea H’leo tổ chức khen thưởng đột xuất các tập thể, cá nhân của Công an huyện Ea H’leo về thành tích khám phá nhanh vụ cướp giật tài sản xảy ra chiều 28/9 tại thị trấn Ea Drăng.

Trước đó, lúc 18 giờ 25 phút ngày 28/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ea H’leo tiếp nhận tố giác của ông Nguyễn Thanh Phú (SN 1997, chủ tiệm vàng Thanh Đức ở tổ dân phố 7, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo) với nội dung: Khoảng 18 giờ cùng ngày, có một cặp nam nữ điều khiển xe mô tô (không biển kiểm soát) đến tiệm hỏi mua vàng.

Tại đây, nam thanh niên đứng ngoài chờ, người phụ nữ vào trong tiệm yêu cầu mua vàng. Sau khi ông Phú đưa cho người phụ nữ một chiếc lắc tay (3 chỉ vàng), 4 nhẫn tròn (5 chỉ vàng) thì đối tượng đã nhanh chóng cầm số vàng chạy ra xe mô tô cùng nam thanh niên tẩu thoát.

Khan thưởng Công an huyện Ea Hleo.
Lãnh đạo UBND huyện Ea H'leo trao giấy khen tặng Công an huyện.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Ea H’leo đã triển khai, phân công các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn chốt chặn các tuyến đường mà đối tượng có khả năng lẩn trốn; phối hợp Viện KSND huyện khám nghiệm, xác minh hiện trường; chỉ đạo công an các xã, thị trấn rà soát, trích truy xuất dữ liệu hệ thống camera trên các tuyến, địa bàn để xác định hướng tẩu thoát của đối tượng; thông báo truy tìm, phát động quần chúng nhân dân cung cấp thông tin liên quan đến đối tượng gây án trên các trang Zalo, Facebook; rà soát đối tượng và các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, nhà trọ… để phục vụ công tác đấu tranh.

Đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng nhận giấy khen của UBND huyện

Kết quả, sau 72 giờ tích cực truy xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ea H’leo đã xác định rõ và bắt giữ thành công hai đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản trên gồm: Bùi Thị Mỹ Duyên (SN 2001, tạm trú tại thị trấn Ea Drăng) và Bùi Văn Quang (SN 2004, trú xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo - là em cùng mẹ khác cha với Duyên).

Tại cơ quan điều tra, Duyên và Quang khai nhận, do nợ nần không có tiền trả nên rủ nhau đi cướp tiệm vàng. Sau khi cướp thành công, hai đối tượng đã di chuyển đến thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai bán được 62,8 triệu đồng dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ea H’leo đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Duyên và Quang để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tín Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.