Multimedia Đọc Báo in

Rủ nhau trộm dây cáp điện bán 400 triệu đồng

16:41, 01/10/2024

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đang tạm giữ đối tượng Hoàng Xuân Hiếu (SN 1995) và Phan Văn Bính (SN 1992) cùng trú tại huyện M’Drắk, để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, do làm ăn thua lỗ, nợ tiền của nhiều người nên ngày 18/9, Hiếu bàn bạc với Bính thực hiện hành vi trộm cắp 3 cuộn dây cáp điện của Tổng Công ty Cổ phần xây dựng điện Việt Nam, đang tập kết tại bãi Núi Vòng (thuộc thôn 4, xã Krông Jing, huyện M’Drắk). Những cuộn dây cáp này được sử dụng cho dự án thi công đường điện 220KV Đắk Lắk - Khánh Hòa.

Đối tượng
Đối tượng trộm cắp thực nghiệm lại hiện trường vụ việc.

Sau khi trộm cắp, Hiếu và Bính đã bán số cáp điện này cho một người đàn ông tên Bình (trú tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) với giá 400 triệu đồng. Vào khoảng 3 giờ sáng 22/9, ông Bình cùng một số người khác điều khiển xe ô tô đến cẩu số dây cáp điện lên xe và chở về TP. Hồ Chí Minh.

Sau nhiều ngày tích cực điều tra, đến ngày 30/9, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện M’Drắk đã xác minh và bắt giữ được 2 đối tượng trên. Đồng thời, truy thu toàn bộ 3 cuộn dây cáp điện để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.