Multimedia Đọc Báo in

Trộm dầu trên công trình cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, một đối tượng bị bắt

15:12, 05/10/2024

Công an huyện M’Drắk vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Phan Văn Huy (SN 1985, trú xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 30/9, Công an huyện M’Drắk tiếp nhận trình báo của Công ty Cổ phần Tư vấn, Đầu tư và Xây dựng Nhân Đại Việt - là đơn vị tham gia thi công Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, đoạn qua xã Cư San, huyện M’Drắk (gọi tắt là Công ty Nhân Đại Việt) về việc các máy múc phục vụ công trình liên tục bị mất trộm dầu.

Đối tượng Phan Văn Huy tại cơ quan công an.
Đối tượng Phan Văn Huy tại cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, ngày 5/10, Công an huyện M’Drắk đã bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm dầu là Phan Văn Huy.

Bước đầu, Huy khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9/2024 đã cùng với hai người đàn ông tự xưng là công nhân của Công ty Nhân Đại Việt (chưa xác định được danh tính) thực hiện hành vi trộm cắp dầu từ các máy múc đang thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Mỗi can dầu hút trộm được, Huy đưa cho hai người đàn ông kia 350.000 đồng. Với thủ đoạn đó, Huy đã thực hiện tổng cộng 9 lần trộm cắp, lấy đi khoảng 500 lít dầu.

Được biết, một số đơn vị thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột cũng phát hiện các phương tiện thi công để qua đêm trên công trường liên tục bị hao hụt dầu. Có đơn vị bị mất hơn 8.000 lít. Để xác minh, các doanh nghiệp đã lắp đặt camera giám sát và phát hiện ra đối tượng trộm dầu có những thủ đoạn rất chuyên nghiệp, thường dẫn theo chó săn để cảnh giới.

Công an huyện M’Drắk đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.