Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt các luật mới

15:05, 27/09/2024

Sáng 27/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt các luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị, tại điểm cầu của tỉnh có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành và thành viên hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật, báo cáo viên pháp luật tỉnh.

A
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu được báo cáo viên pháp luật của tỉnh giới thiệu, trình bày và quán triệt nội dung chính của các luật, bao gồm: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật Đường bộ; Luật Lưu trữ; Luật Bảo hiểm xã hội và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

A
Đại biểu nghe phổ biến nội dung các luật mới

Các đại biểu tự nghiên cứu đối với các luật còn lại, gồm: Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15 và Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15; Luật Thủ đô; Luật Cảnh vệ sửa đổi 2024… 

A
Đại biểu tại các điểm cầu tham dự trực tuyến hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh nhấn mạnh, việc phổ biến các luật vừa được Quốc hội thông qua nhằm tập trung quán triệt những điểm mới, nội dung trọng tâm, yêu cầu, nhiệm vụ chủ yếu để ngay sau khi các luật có hiệu lực được thi hành nghiêm minh. Đồng chí cũng yêu cầu tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, triển khai sâu rộng trong toàn phạm vi ngành, địa phương và nhân dân, bảo đảm quyền được thông tin về pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng thi hành phát luật.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc