Multimedia Đọc Báo in

Hội thi tìm hiểu “Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024

16:48, 25/10/2024

Ngày 25/10, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phối hợp Sở Công Thương tổ chức Hội thi tìm hiểu “Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024.

Tham gia hội thi có 48 thí sinh là hội viên, người tiêu dùng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các thí sinh tham gia hội thi.
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các thí sinh tham gia hội thi.

Các thí sinh thi tìm hiểu những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam theo hình thức trắc nghiệm tập trung. Theo đó, mỗi thí sinh sẽ trả lời 25 câu hỏi liên quan đến pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng trong khoảng thời gian 45 phút.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các thí sinh tham gia hội thi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, nghiên cứu tốt tài liệu. Nhờ đó, hội thi đã bảo đảm nội dung, yêu cầu đề ra.

Các thí sinh làm bài thi.
Các thí sinh làm bài thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể có tổng số điểm thi cao: giải Nhất thuộc về Sở Công Thương; giải Nhì: phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột); giải Ba: phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt thành tích cao tại hội thi.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho tập thể phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột).
Ban tổ chức trao giải Nhất cho tập thể Sở Công Thương.

Hội thi nhằm tuyên truyền rộng rãi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh cho người dân, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Đây cũng là dịp để các hội viên, người tiêu dùng có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong mua sắm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng
​​​​​​​Đắk Lắk là vùng đất giữ vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của khu vực Tây Nguyên và của cả nước. Vùng đất này là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và các phong trào cách mạng của biết bao thế hệ cha anh đi trước, cùng với nhân dân cả nước lập nên nhiều chiến công hiển hách trong lịch sử dân tộc ta.