Multimedia Đọc Báo in

Thành Cổ Quảng Trị - Địa chỉ đỏ linh thiêng

21:20, 29/04/2023

Thành Cổ Quảng Trị – Di tích quốc gia đặc biệt tọa lạc ở trung tâm thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Trong cuộc tiến công và nổi dậy năm 1972, Thành Cổ được cả thế giới biết đến qua cuộc chiến 81 ngày đêm giữ thành đầy khốc liệt.

Ngày nay, Thành Cổ được xem là “nghĩa trang không bia mộ”, là ngôi mộ chung của những người lính Thành Cổ đã ngã xuống vì quê hương, vì hòa bình, thống nhất đất nước. Đồng thời là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước và là điểm thu hút hấp dẫn khách tham quan trong nước và bè bạn quốc tế.

Cổng Thành Cổ nhìn từ phía bên trong.
Cổng Thành Cổ nhìn từ phía bên trong.

 

Toàn cảnh khuôn viên Đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị - biểu tượng của nấm mồ chung. Nấm mồ tập thể với cây đèn màu đỏ cao 8,1m tượng trưng cho 81 ngày đêm, được ví như “Đèn thiên mệnh”, nhẹ đưa linh hồn liệt sĩ từ cõi âm về cõi vĩnh hằng.
Toàn cảnh khuôn viên Đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị - biểu tượng của nấm mồ chung. Nấm mồ tập thể với cây đèn màu đỏ cao 8,1 mét tượng trưng cho 81 ngày đêm, được ví như “Đèn thiên mệnh”, nhẹ đưa linh hồn liệt sĩ từ cõi âm về cõi vĩnh hằng.

 

Du khách nghe lại ký ức hào hùng về một thời hoa lửa tại Thành Cổ.
Du khách nghe lại ký ức hào hùng về một thời hoa lửa tại Thành Cổ.

 

Vòng hoa tươi được đưa lên Đài tưởng niệm liệt sĩ Thành cổ.
Vòng hoa tươi và dòng người nối nhau lên Đài tưởng niệm liệt sĩ Thành cổ.

 

Là địa chỉ đỏ linh thiêng, Thành Cổ Quảng Trị thường xuyên đón những đoàn người từ khắp mọi miền về dâng hương, hoa tưởng nhớ - tri ân những Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống.

Là địa chỉ đỏ linh thiêng, Thành Cổ Quảng Trị thường xuyên đón những đoàn từ khắp mọi miền về dâng hương, hoa tưởng nhớ, tri ân những Anh hùng liệt sĩ.

 

 

Tháp chuông Thành Cổ là một công trình độc đáo nằm cạnh cổng bắc Thành cổ Quảng Trị, chính giữa tuyến hành quân của bộ đội ta từ bến Vượt trên sông Thạch Hãn vào Thành cổ Quảng Trị. Công trình này có ý nghĩa để tri ân và cầu nguyện cho các linh hồn liệt sĩ đã ngã xuống tại Thành Cổ.
Tháp chuông Thành Cổ là một công trình độc đáo nằm cạnh cổng Bắc Thành cổ Quảng Trị, chính giữa tuyến hành quân của bộ đội ta từ bến vượt trên sông Thạch Hãn vào Thành Cổ. Công trình này có ý nghĩa để tri ân và cầu nguyện cho các linh hồn liệt sĩ đã ngã xuống tại nơi đây.

 

Dòng sông Thạch Hãn, nơi yên nghỉ của hơn 4.000 Anh hùng liệt sĩ chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị.
Dòng sông Thạch Hãn, nơi yên nghỉ của hơn 4.000 Anh hùng liệt sĩ chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị.

 

Lễ hội “Đêm hoa đăng” được tổ chức vào lúc 20 giờ đêm 14 Âm lịch hằng tháng bằng hình thức xã hội hóa, đã đáp ứng tâm nguyện của người dân thị xã Quảng Trị nói riêng, của đồng bào, đồng chí cả nước nói chung được các tầng lớp nhân dân trên khắp cả nước đồng tình, ủng hộ và hưởng ứng tích cực.
Lễ hội “Đêm hoa đăng” được tổ chức vào lúc 20 giờ đêm 14 Âm lịch hằng tháng bằng hình thức xã hội hóa, đã đáp ứng tâm nguyện của người dân thị xã Quảng Trị nói riêng, của đồng bào, đồng chí cả nước nói chung; được các tầng lớp nhân dân trên khắp cả nước đồng tình, ủng hộ và hưởng ứng tích cực.

Vân Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.