Multimedia Đọc Báo in

APEC nhất trí thúc đẩy các nỗ lực sản xuất và chia sẻ vắc xin toàn cầu

17:01, 22/10/2021

Tại cuộc họp trực tuyến Bộ trưởng Tài chính các nền kinh tế tham gia Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ngày 22-10, các bộ trưởng đã nhất trí thúc đẩy nỗ lực nhằm mở rộng sản xuất và cung cấp vắc xin, cũng như hỗ trợ chương trình chia sẻ vắc xin toàn cầu. 

Cuộc họp do Bộ trưởng Tài chính kiêm Phó Thủ tướng New Zealand Grant Robertson chủ trì từ thủ đô Wellington. Tuyên bố của nước chủ nhà cho biết Bộ trưởng Tài chính các nền kinh tế APEC đã nhất trí sử dụng mọi công cụ chính sách sẵn có để ứng phó với đại dịch COVID-19 và các nền kinh tế sẽ duy trì chính sách kinh tế vĩ mô, ổn định tài chính và hạn chế cạnh tranh phá giá tỷ giá.

(Ảnh minh họa: THX/TTXVN)
(Ảnh minh họa: THX/TTXVN)

Cuộc họp cấp Bộ trưởng Tài chính của APEC, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức trong giai đoạn phục hồi sau COVID-19 như gián đoạn nguồn cung, lạm phát cao và thiếu nhân lực. 

Theo chương trình nghị sự, bộ trưởng tài chính các nền kinh tế sẽ tập trung thảo luận về những thách thức trên, cũng như thảo luận về vai trò của chính sách tài khóa và quản lý ngân sách. 

Ngoài ra, các bộ trưởng cũng sẽ đánh giá các thỏa thuận 10 năm liên quan đến cải cách tài chính đã được thống nhất trong cuộc họp năm 2015 tại Philippines, cũng như các cam kết tiếp tục thương mại và tăng trưởng bền vững trong khu vực đến năm 2040.

Theo TTXVN/Tintuc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.