Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị G20: Thúc đẩy mục tiêu 70% dân số thế giới tiêm vắc xin

11:28, 30/10/2021

Ngày 29-10, các Bộ trưởng Tài chính và Y tế của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) bày tỏ mong muốn 70% dân số thế giới được tiêm vắc xin COVID-19 trong vòng 8 tháng tới và thành lập một lực lượng đặc nhiệm để đối phó hiệu quả hơn với đại dịch này.

Trong thông cáo báo chí, các bộ trưởng G20 nêu rõ: "Để giúp tiến tới các mục tiêu toàn cầu là tiêm chủng cho ít nhất 40% dân số ở tất cả các quốc gia vào cuối năm 2021 và 70% vào giữa năm 2022... chúng tôi sẽ thực hiện các bước để giúp tăng nguồn cung vắc xin và các sản phẩm y tế thiết yếu, các yếu tố đầu vào ở các nước đang phát triển và gỡ bỏ các ràng buộc về nguồn cung và tài chính liên quan."

Tiêm vaccine ngừa COVID-19. (Nguồn: TTXVN)
Tiêm vắc xin ngừa COVID-19. (Ảnh: TTXVN)

Thông cáo cho biết Nhóm đặc nhiệm chung về Y tế-Tài chính G20 được thành lập nhằm tăng cường đối thoại và hợp tác toàn cầu về các vấn đề liên quan sự sẵn sàng phòng ngừa và ứng phó với đại dịch, thúc đẩy trao đổi kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất, phát triển các thỏa thuận phối hợp giữa các bộ tài chính và y tế, tăng cường hành động tập thể, đánh giá và giải quyết các trường hợp khẩn cấp y tế có tác động xuyên biên giới, đồng thời khuyến khích quản lý hiệu quả các nguồn lực."

Theo các bộ trưởng G20, cơ quan mới này được thành lập do đại dịch COVID-19 đã cho thấy những "thiếu sót nghiêm trọng" trong khả năng điều phối phản ứng với dịch bệnh của thế giới.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.