Multimedia Đọc Báo in

LHQ lên án vụ tấn công nhằm vào lực lượng gìn giữ hòa bình ở Mali

14:39, 02/06/2022

Ngày 1/6, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công vào đoàn xe hậu cần của phái bộ Liên hiệp quốc ở Mali, khiến một binh lính mũ nồi xanh người Jordan thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hiệp quốc ông Stéphane Dujarric cho biết: “Tổng Thư ký lên án mạnh mẽ vụ tấn công này và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân cũng như người dân và Chính phủ Jordan.”

Ông Dujarric cũng cho biết thêm rằng đoàn xe của phái bộ Liên hiệp quốc ở Mali đã bị những tay súng, có thể là thành viên của một nhóm khủng bố tấn công.

Binh sỹ Mali tuần tra trên đường phố tại Bamako. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Binh sỹ Mali tuần tra trên đường phố tại Bamako. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phái bộ của Liên hiệp quốc (được biết đến với tên gọi MINUSMA - Phái bộ ổn định tích hợp đa chiều của Liên hiệp quốc tại Mali), vụ tấn công xảy ra gần thị trấn Kidal, miền Bắc Mali, là vụ tấn công thứ 5 ở khu vực trong tuần này.

Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký Liên hiệp quốc tại Mali, El Ghassim Wane, khẳng định rằng bất chấp những khó khăn, MINUSMA vẫn quyết tâm hỗ trợ người dân và Chính phủ Mali đảm bảo hòa bình và an ninh ở nước này.

MINUSMA, hiện có 14.000 thành viên, được thành lập năm 2013 để hỗ trợ Mali chống các phần tử thánh chiến.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.