Multimedia Đọc Báo in

Tổng Thư ký Liên hiệp quốc: Tranh luận phải hướng tới mang lại hy vọng cho người dân

15:28, 15/09/2022

Tổng Thư ký Liên hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 14/9 nhấn mạnh, phiên thảo luận chung trong khuôn khổ Khóa họp 77 của Đại hội đồng LHQ vào tuần tới phải hướng tới mang lại hy vọng và vượt qua những chia rẽ đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến thế giới.

Phát biểu họp báo, người đứng đầu LHQ khẳng định: "Hy vọng đó chỉ có thể có được thông qua đối thoại và tranh luận". Tổng thư ký Guterres nêu rõ, người dân cần thấy các kết quả trong đời sống hằng ngày của họ, nếu không họ sẽ mất lòng tin vào chính phủ và các thể chế cũng như mất hy vọng vào tương lai. 

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres kêu gọi các thành viên LHQ đoàn kết để vượt qua những thách thức chung. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres kêu gọi các thành viên LHQ đoàn kết để vượt qua những thách thức chung. Ảnh: THX/TTXVN

Khóa họp 77 của Đại hội đồng LHQ diễn ra tại thời điểm thế giới đang đối mặt với tình trạng chia rẽ địa chính trị sâu rộng nhất kể từ thời kỳ Chiến tranh lạnh. Theo người đứng đầu LHQ, sự chia rẽ này làm tê liệt phản ứng toàn cầu đối với những thách thức gay gắt mà thế giới phải đối mặt như xung đột, biến đổi khí hậu, nghèo đói, bất bình đẳng...

Ông Guterres cho biết bài phát biểu của ông khai mạc phiên tranh luận chung vào ngày 20/9 tới sẽ tập trung vào những vấn đề cấp bách cùng với những khuyến nghị cụ thể đồng thời kêu gọi hành động.

Theo TTXVN/Tintuc
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.