Multimedia Đọc Báo in

Army Games 2021

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc nội dung “Xạ thủ bắn tỉa”

21:46, 03/09/2021

Trong khuôn khổ cuộc thi "Xạ thủ bắn tỉa" tại Army Games 2021 tổ chức ở Việt Nam, Đội tuyển Thăng Long (Việt Nam) chính thức giành chiến thắng chung cuộc sau 4 giai đoạn thi đấu diễn ra từ 31-8 đến 3-9.

Ở nội dung thi “Xạ thủ bắn tỉa” có đội tuyển 7 quốc gia, gồm: Việt Nam, Nga, Belarus, Lào, Bangladesh, Venezuela và Uzbekistan. Riêng nước chủ nhà Việt Nam có 2 đội tuyển thi đấu là Thăng Long và Long Bình. Tuy nhiên, chỉ có Đội tuyển Thăng Long được tính thành tích thi đấu.

Theo quy chế nội dung thi đấu dự kiến có 23 bài bắn, 4 giai đoạn thi đấu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nội dung thi đấu được rút ngắn với 13 bài bắn trong 4 giai đoạn thi đấu và được tổ chức tại 2 trường bắn.

Các xạ thủ Việt Nam tham gia 1 bài bắn ở giai đoạn Đồng đội. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân
Các xạ thủ Việt Nam tham gia 1 bài bắn ở giai đoạn "Đồng đội". Ảnh: Báo Quân đội nhân dân.

Trong 4 giai đoạn, giai đoạn đầu là đánh giá kỹ năng cá nhân, giai đoạn thứ hai là đánh giá theo cặp, giai đoạn thứ ba là đánh giá đồng đội và giai đoạn thứ tư là đánh giá tốc độ (ai nhanh hơn). Mỗi giai đoạn có các bài thi khác nhau. Ba loại vũ khí được sử dụng cho cuộc thi là súng ngắn Makarov K59, súng trường tự động AK74 và súng bắn tỉa SVD 7,62 mm.

Trải qua 4 giai đoạn thi đấu, tại bảng 1 (gồm các đội có thứ hạng từ 1 tới 4 ở vòng loại), Đội tuyển Thăng Long (Việt Nam) giành vị trí cao nhất; vị trí thứ 2 là đội tuyển Uzbekistan; vị trí thứ 3 là Đội tuyển Nga và Đội tuyển Belarus xếp thứ 4.

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng sau khi hoàn thành giai đoạn thi đấu thứ 4 . Ảnh: TTXVN
Đội tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng sau khi hoàn thành giai đoạn thi đấu thứ 4 . Ảnh: TTXVN.

Dự kiến, lễ trao giải và bế mạc nội dung “Xạ thủ bắn tỉa” diễn ra tại Việt Nam sẽ tổ chức vào ngày 4-9.

Song Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.