Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á: Hy vọng tuyển Việt Nam có điểm

20:18, 01/09/2021

Rạng sáng ngày 3-9, trên Sân vận động Venue Mrsool Park (TP.Riyadh), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Saudi Arabia trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chắc chắn đây sẽ là trận đấu rất khó khăn của các học trò Huấn luyện Park Hang – seo bởi Saudi Arabia là đối thủ có trình độ, đẳng cấp hơn hẳn đội tuyển Việt Nam. Điều đó không chỉ được thể hiện qua bảng xếp hạng của FIFA (Saudi Arabia xếp thứ 61, hơn đội tuyển Việt Nam 30 bậc) mà còn được chứng minh qua các số liệu thống kê trong những lần đối đầu gần đây tuyển Việt Nam đều thất bại trước đội tuyển này, cụ thể trong 2 lần trước ở vòng loại thứ nhất World Cup 2002 tuyển Việt Nam đều thất bại với tổng tỷ số 0-7 (lượt đi thua 0-5 và lượt về thua 0-2).

Sau đúng 2 thập kỷ đội tuyển Việt Nam đã có sự tiến bộ rõ ràng, song so với chủ nhà thì khoảng cách 2 đội là rất rõ ràng. Đội bóng giàu thành tích của châu Á với 3 chức vô địch ASIAN cup đang rất quyết tâm góp mặt lần thứ 6 tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam, Huấn luyện viên Herve Renard của Saudi Arabia đã cho triệu tập đến 8 cầu thủ từng dự World Cup 2018 cùng các trụ cột vừa tham dự Olympic Tokyo 2020, với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đội khách.

Về phía đội tuyển Việt Nam, trước trận đầu ra quân, Huấn luyện viên Park Hang – seo cũng đã triệu tập 25 cầu thủ, trong danh sách này thiếu vắng nhiều gương mặt trụ cột như hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Trần Minh Vương, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, thủ môn Bùi Tiến Dũng do bị chấn thương hoặc lý do cá nhân. Trong bối cảnh không có được lực lượng mạnh nhất, lại đối đầu với đối thủ mạnh nên chắc chắn trận đấu trên sẽ là một thử thách rất lớn với các học trò Huấn luyện viên Park Hang –seo.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện ngay khi đặt chân đến Ảnh: AF
Đội tuyển Việt Nam tập luyện ngay khi đặt chân đến Saudi Arabia. Ảnh: VFF

Nhưng điều đó không có nghĩa là đội tuyển Việt Nam không có cơ hội trước đội chủ nhà. Người hâm mộ nước nhà luôn đặt trọn niềm tin vào tài dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang – seo khi dưới bàn tay của “Phù thủy Park” đội tuyển Việt Nam trở thành một tập thể gắn kết, lối chơi phong phú, khó đoán định. Huấn luyện viên Park Hang – seo biết sử dụng, khai thác tối đa thế mạnh của từng cầu thủ và khả năng “đọc” trận đấu, thay đổi cầu thủ rất phù hợp, đúng thời điểm. Hơn nữa các cầu thủ Việt Nam bước vào trận đấu này cũng không gánh chịu áp lực tâm lý nặng nề như đội chủ nhà.

Người hâm mộ hy vọng cùng với quyết tâm, tinh thần thi đấu quật cường như những chiến binh của các cầu thủ con cưng cộng với việc lựa chọn một chiến thuật, đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện, đội tuyển Việt Nam có một màn trình diễn thuyết phục trước đội bóng hàng đầu châu Á và làm nên một bất ngờ lớn nhất vòng đấu này khi ra về với 1 điểm trong tay.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.