Multimedia Đọc Báo in

FIFA Futsal World Cup 2021: Xuất sắc thủ hòa Cộng hòa Séc, tuyển Việt Nam giành tấm vé vào vòng 1/8

10:05, 20/09/2021

Đêm 19-9, đội tuyển Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021 gặp đội tuyển Cộng hòa Séc.

Các học trò của Huấn luyện viên Phạm Minh Giang nhập cuộc với quyết tâm rất cao, hướng đến mục tiêu giành 1 điểm trước một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu để giành suất vào vòng trong. Trong hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam chọn chiến thuật phòng ngự, chờ đợi cơ hội phản công. Chiến thuật hợp lý trên đã phát huy hiệu quả, lối chơi chắc chắn của các cầu thủ áo đỏ khiến những chân sút của đội bạn tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Hồ Văn Ý. Không những vậy, tuyển Việt Nam còn có thể làm được nhiều hơn thế nếu tận dụng tốt cơ hội, mà tình huống đáng tiếc nhất là cú sút của Châu Đoàn Phát đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút thứ 10.

Niềm vui của cầu thủ mang áo số 4 Châu Đoàn Phát khi mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
Niềm vui của cầu thủ mang áo số 4 Châu Đoàn Phát khi mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, Việt Nam vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự, cộng thêm phong độ thi đấu xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Ý đã giúp bảo vệ vững chắc khung thành đội nhà trước sức tấn công vũ bão của đội bạn. Không những vậy, Việt Nam còn khiến đối thủ sững sờ khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 35 do công của cầu thủ mang áo số 4 Châu Đoàn Phát. Song chỉ 1 phút sau, tuyển Cộng hòa Séc có bàn san bằng tỷ số 1-1. Người lập công cho Cộng hòa Séc là Lukas Resetar. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Tuyển Việt Nam xuất sắc lọt vào vòng 1/8.
Tuyển futsal Việt Nam xuất sắc lọt vào vòng 1/8.Ảnh: Internet

Xuất sắc thủ hòa đối thủ mạnh hàng đầu châu Âu, tuyển Việt Nam tái lập thành tích giành tấm vé vào vòng 1/8 của 5 năm về trước. Đối thủ Việt Nam gặp ở vòng nock out là đội tuyển Nga - đội xếp hạng 4 thế giới, nhà đương kim á quân FIFA Futsal World Cup 2016.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.