Multimedia Đọc Báo in

Giải U23 Đông Nam Á 2022: Việt Nam đại thắng ngày ra quân

12:11, 20/02/2022

Trong khuôn khổ Giải U23 Đông Nam Á 2022, đêm 19/2, trên Sân vận động Prince của nước chủ nhà Campuchia, tuyển U23 Việt Nam đã có trận ra quân gặp tuyển U23 Singapore.

Gặp đối thủ vừa thất bại 1-3 trước Thái Lan và đang gặp rất nhiều tổn thất về mặt lực lượng do COVID- 19, Huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn bố trí đội hình mạnh nhất với hàng công gồm 3 tiền đạo Xuân Quyết, Xuân Tiến và Văn Tùng, hướng đến mục tiêu giành thắng lợi cách biệt lớn nhất hòng tạo lợi thế trong việc đoạt tấm vé vào vòng trong.

Quyết tâm của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam được cụ thể hóa bằng bàn thắng sớm ở phút thứ 3. Từ đường chuyền của đồng đội, cầu thủ tài năng người dân tộc Chăm, trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai Dụng Quang Nho có pha bứt tốc mạnh mẽ, thực hiện đường chuyền chính xác để tiền đạo Văn Tùng đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thua, U23 Singapore vùng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ và suýt lập lại thế cân bằng ở phút thứ 12 nếu như Văn Sơn không kịp phá bóng thành công ngay trên vạch vôi.

Bừng tỉnh sau pha cảnh báo, các cầu thủ U23 Việt Nam tích cực áp sát, hạn chế tối đa lối chơi pressing của đối phương, đồng thời bình tĩnh, tự tin triển khai các phương án tấn công. Đến phút 33, tỷ số được nhân đôi cho U23 Việt Nam khi Xuân Tiến có pha dứt điểm má ngoài đẳng cấp đánh bại thủ môn Singapore. Tiếp đà hưng phấn, các học trò của Huấn luyện viên Đinh Thế Nam tiếp tục dồn ép đối phương và chỉ 4 phút sau, tiền đạo mang áo số 11 đang khoác áo Hà Nội FC Văn Tùng lập cú đúp, đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước 3-0. Đó cũng là tỷ số của 45 phút hiệp thi đấu thứ nhất.

Các cầu thủ U23 có trận thắng đậm trong ngày ra quân. Ảnh: Hoàng Tùng
Các cầu thủ U23 có trận thắng đậm trong ngày ra quân. Ảnh: Hoàng Tùng

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn duy trì sức ép trong sự chống đỡ yếu ớt của đối phương. Lợi thế càng lớn cho U23 Việt Nam khi Singapore thi đấu thiếu người do cầu thủ Jordan Emawive bị thẻ vàng thứ 2 phải rời sân lúc hiệp 2 chỉ mới bắt đầu 10 phút. Và không có gì bất ngờ khi tỷ số được nâng lên 4-0 cho U23 Việt Nam ở phút 56. Người điền tên mình lên bảng điện tử là đội trưởng Dụng Quang Nho. Singapore sụp đổ hoàn toàn bàn sau bàn thua này. Họ phải nhận thêm 3 bàn thua ở phút 56, phút 77 và phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Tác giả của các bàn thắng trên là Ngọc Thắng, Thanh Khôi và Tiến Long.

Thắng tưng bừng 7-0 ở trận ra quân để vượt qua Thái Lan trên bảng xếp hạng nhờ hiệu số bàn thắng, song người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa hài lòng lắm với màn trình diễn của cá nhân thủ thành Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk Y Êli Niê khi anh có một vài tình huống phán đoán và phát bóng lên không chính xác.

Trận đấu tiếp theo của đội tuyển U23 Việt Nam diễn ra vào ngày 22/2 gặp U23 Thái Lan để tranh vị trí đầu bảng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.