Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Thi đấu bùng nổ, Bruno Fernandes giúp tuyển Bồ Đào Nha đoạt vé đi tiếp

08:27, 29/11/2022

Trong khuôn khổ bảng H, vòng loại World Cup 2022, rạng sáng 29/11, đội tuyển Bồ Đào Nha đã gặp Uruguay ở lượt trận thứ 2 vòng bảng.

Đội bóng của siêu sao Ronaldo bước vào trận đấu này được đánh giá cao hơn đối thủ vừa bị Hàn Quốc cầm hòa ở lượt trận đầu tiên. Đây cũng là cơ hội để Bồ Đào Nha đòi lại món nợ đã thua Uruguay ở vòng 1/8 World Cup 2018 trên đất Nga. Tuy nhiên Uruguay là đối thủ có lối chơi khó chịu, phòng ngự chặt chẽ, khoa học, điều đó khiến đội bóng khoác áo màu bã trầu khá khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành đối phương.

Trong 2/3 thời gian của hiệp 1, Bồ Đào Nha kiểm soát bóng áp đảo nhưng lại không tạo ra một cơ hội thực sự rõ ràng nào trước khung thành thủ môn Sergio Rochet. Về phía Uruguay họ có pha bóng cảnh báo đối phương sau màn độc diễn đẹp mắt, đậm chất kỹ thuật của tiền vệ đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh trong màu áo Câu lạc bộ Tottenham là Bentancur khi anh đi bóng qua cả Ruben Dias lẫn Carvalho nhưng lại sút trúng người thủ thành Diogo Costa ở phút 32. Kể từ đó cho đến khi tiếng còi trọng tài cất lên kết thúc hiệp 1, thế trận diễn ra cân bằng và tỷ số 0-0 phản ánh điều đó.

Pha bóng của
Pha sút bóng vào góc xa khung thành của Bruno Fernandes không chạm đầu đồng đội Ronaldo. Ảnh: Rueters

Sang hiệp 2, Uruguay tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự, áp sát, không ngại va chạm, phạm lỗi nhằm làm chùn chân, giảm hưng phấn của đối phương mà pha phạm lỗi của Vecino với tiền vệ Ruben Neves khiến anh phải đau đớn nằm sân ở phút 49 là một ví dụ. Đối phó với lối chơi quyết liệt đó, các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn bình tĩnh, triển khai các phương án tấn công. Phút thứ 54, một trong những cầu thủ chơi hay nhất từ đầu trận Bruno Fernandes nhận bóng bên trái, sút vào góc xa khung thành làm thủ môn đối phương bó tay, mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Bàn thắng này nhiều người ngỡ tiền đạo mang áo số 7 Ronaldo ghi bởi anh có pha lao vào đánh đầu song lại không trúng bóng.

Bàn thua này buộc Urugua phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ hoà và họ đã có cơ hội ở phút 78, song cột dọc từ chối bàn thắng của Gomez. Không thể ghi bàn, Uruguay còn bị thủng lưới lần thứ 2 ở phút bù giờ thứ 3, cầu thủ chơi bùng nổ nhất trận Bruno Fernandes đã không phạm phải một sai lầm trên chấm 11 mét sau khi Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền. Trước đó, hậu vệ Gimenez của Uruguay đã dùng tay chơi bóng. Ở phút bù giờ cuối cùng, Bruno Fernandes có cơ hội ghi bàn thứ 3 song cột dọc đã từ chối bàn thắng của anh.

Thắng thuyết phục 2-0, Bồ Đào Nha giành tấm vé vào vòng trong cách xứng đáng.

Trước đó, trận cầu sớm nhất diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 28/11 giữa Serbia và Camaroon đã khép lại với tỷ số 2 đội hòa 3-3. Trong khi đó 2 trận đấu ở bảng G diễn ra sau đó ở giữa Hàn Quốc gặp Ghana, Brazil đối đầu Thụy Sỹ cũng đã khép lại. Kết quả tuyển Hàn Quốc thua Ghana 2-3, còn Brazil giành tấm vé vào vòng loại trực tiếp sau chiến thắng 1-0 trước Thụy Sỹ.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.