Multimedia Đọc Báo in

Thể thao Đắk Lắk "góp mặt" huy chương tại 3 kỳ SEA Games

06:29, 21/05/2023

Liên tục 3 kỳ SEA Games, thể thao Đắk Lắk đều có các tuyển thủ góp mặt và đều đoạt huy chương, đóng góp vào thành tích chung của thể thao Việt Nam (TTVN) ở đấu trường khu vực.

Tại SEA Game 32 vừa diễn ra, tay đấm Nguyễn Hoàng (môn kick boxing) là vận động viên (VĐV) “chốt” tấm Huy chương Vàng (HCV) cuối cùng cho TTVN. Anh là vận động viên duy nhất của Đắk Lắk có tên trong danh sách các VĐV Việt Nam tranh tài tại SEA Game 32. Ngay ở lần đầu tiên tham dự SEA Games, Nguyễn Hoàng đã xuất sắc đánh bại võ sĩ Philippines trong trận chung kết để tiến lên bục vinh quang cao nhất, "chốt" tổng số HCV của đoàn TTVN lên con số 136.

Niềm vui của võ sĩ Nguyễn Hoàng khi đoạt tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 32. Ảnh nhân vật cung cấp

Trước đó, tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà, lần đầu tiên trong lịch sử, Đắk Lắk có số VĐV tham gia nhiều nhất với ba tuyển thủ là Nguyễn Thị Hải Châu (môn bắn cung), Trương Đình Hoàng (môn boxing) và Phan Tuấn Tài (môn bóng đá). Kết quả cả ba tuyển thủ đều đoạt huy chương. Phan Tuấn Tài cùng đội tuyển bóng đá nam bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trong khi đó, nữ cung thủ Nguyễn Thị Hải Châu cùng Lê Phương Thảo, Lê Phạm Ngọc Anh đã xuất sắc giành Huy chương Bạc nội dung cung 3 dây đồng đội nữ. Còn võ sĩ biệt danh “nam vương của quyền anh” Việt Nam Trương Đình Hoàng đoạt Huy chương Đồng.

Còn tại SEA Games 30, Đắk Lắk cũng có hai VĐV đoạt huy chương là võ sĩ Phạm Bá Hợi (HCV môn kick boxing) và Trương Đình Hoàng (Huy chương Bạc môn boxing). Ngoài ra, ở môn bóng chuyền, Nguyễn Thị Trinh cùng tuyển nữ Việt Nam đã đoạt Huy chương Bạc. 3 tấm huy chương của các VĐV trên không những đóng góp, bổ sung vào thành tích chung của TTVN mà còn giúp Đắk Lắk giải "cơn khát" huy chương sau sau 4 năm (từ năm 2015 đến 2019).

Để đạt được vinh quang ở đấu trường danh giá khu vực, trước hết là nỗ lực tự thân của các VĐV, đồng thời cũng chính là kết quả của chiến lược đầu tư đúng đắn cho các môn thể thao trọng tâm, trọng điểm của Đắk Lắk. Từ hơn 5 năm trước, trong kế hoạch đào tạo VĐV, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh hướng “mũi nhọn” tập trung vào các bộ môn có tiềm năng như cử tạ, bắn cung và các bộ môn võ, đặc biệt là hai môn boxing và kick boxing. Trong tương lai, Đắk Lắk sẽ còn có các VĐV góp mặt ở những đội tuyển, chinh phục đấu trường khu vực bởi tuổi đời của họ còn rất trẻ. Đơn cử môn boxing, hiện tại đội tuyển tỉnh có 10 võ sĩ, trong đó có những võ sĩ đang bước vào "độ chín" của sự nghiệp như Hoàng Đinh Dũng (SN 2003), Nguyễn Văn Thái (2001), Phùng Thị Hiếu Thảo (2006). Ở môn bắn cung, ngoài cung thủ chủ lực Nguyễn Thị Hải Châu, còn có các VĐV trẻ Phạm Thị Ngọc Vi, Trần Thị Huyền Trang, Lê Thị Vân Anh… có độ tuổi trung bình chỉ 18. Còn với kick boxing thì có các tay đấm triển vọng như Lê Minh Cao, Nguyễn Ngọc Dũng, Trần Thị Hạ Vân, Đặng Thị Thúy Kiều đều sinh năm 2006…

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.