Multimedia Đọc Báo in

Buồn cho bóng đá xấu xí!

08:01, 18/05/2023

Trận chung kết bóng đá nam giữa U22 Indonesia và U22 Thái Lan đã để lại một ấn tượng vô cùng xấu xí về bóng đá Đông Nam Á. Truyền thông quốc tế đã đồng loạt đưa tin sự kiện đáng quên này.

Một trận đấu có vô số thẻ đỏ được rút ra. Cảnh sát cùng tổ trọng tài làm việc bở hơi tai. Thời điểm U22 Thái Lan gỡ hòa 2-2 ở phút 90+9, cầu thủ Achitpol và nhiều thành viên U22 Thái Lan đã có màn ăn mừng đầy khiêu khích với U22 Indonesia. Hành động chạy thẳng sang khu vực cabin huấn luyện của đối phương để ăn mừng của U22 Thái Lan đã châm ngòi cho hai cuộc xô xát căng thẳng sau đó. Xô xát diễn ra không chỉ một mà đến hai lần. Nguyên nhân là bởi đến khi có bàn thắng vươn lên dẫn 3-2 ở đầu hiệp phụ thứ nhất, phía U22 Indonesia cũng đã có màn ăn mừng khiêu khích để đáp trả đối phương. Hai đội lao vào nhau ẩu đả và một trợ lý lớn tuổi của Ban huấn luyện Indonesia bị chấn thương, được dìu ra sân. Một loạt thẻ đỏ được rút ra. Khi trận đấu sắp kết thúc, U22 Thái Lan chỉ còn 7 cầu thủ trên sân.

U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã để lại hình ảnh quá xấu xí trong trận chung kết bóng đá nam.

Rất nhiều người hâm mộ Thái Lan càng buồn khi kết thúc trận đấu, trung vệ Jonathan Khemdee không giữ lại tấm Huy chương Bạc và linh vật SEA Games. Anh ném cả hai lên khán đài A, nơi có một số cổ động viên Thái Lan. Ngay trước thềm trận chung kết SEA Games 32, Jonathan Khemdee khiến dư luận ngỡ ngàng với lời tuyên bố không tiếp tục khoác áo các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong tương lai.

Bóng đá Đông Nam Á quá chú trọng đến tấm Huy chương Vàng SEA Games và AFF Cup. Chính vì thế đã xảy ra không ít hình ảnh xấu xí trong lịch sử hai giải đấu này vì sự cay cú ăn thua. Những nghi án bán độ, những scandal đã làm hoen ố hình ảnh môn thể thao vua khu vực. Không chỉ thế, những hành vi phi thể thao hoặc khâu tổ chức, điều hành các giải đấu còn nghiệp dư đã góp phần định danh nên khái niệm: "bóng đá vùng trũng". Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã bị tước quyền đăng cai Vòng chung kết FIFA World Cup U20, đội tuyển U20 nước này cũng không được đặc cách tham dự vòng chung kết vì đã để xảy ra thảm họa kinh hoàng trên sân Kanjuruhan khiến hơn 120 người thiệt mạng hồi tháng 10/2022. Ngay cả giải chuyên nghiệp của Việt Nam V.League cũng nhiều lần “hân hạnh” được lên báo quốc tế. Thậm chí từng được Huấn luyện viên Mourinho “mượn” bóng đá Việt Nam để chỉ trích trọng tài cũng như thế trận thiếu hấp dẫn trong cuộc đối đầu Real thắng Sevilla 1-0 năm 2010: “Nó quá xấu xí. Nếu là một khán giả, tôi sẽ không theo dõi trận đấu này. Còn nếu ở nhà, tôi sẽ bật một kênh của Eurosport để xem trận đấu ở Việt Nam".

SEA Games là ngày hội thể thao của các nước Đông Nam Á. Tinh thần đoàn kết, cao thượng luôn được hiệu triệu. Vậy mà, vì căn bệnh thành tích nên nhiều đội sẵn sàng quay lưng với tôn chỉ đó để đạt thành tích tốt nhất, như trọng tài bênh chủ nhà, vận động viên sử dụng dopping… Trong bối cảnh đó, đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu ngoan cường để liên tiếp dẫn đầu trên bảng xếp hạng huy chương. Đội tuyển nữ về nước trong vòng tay yêu thương của người hâm mộ, bởi gây ấn tượng quá đẹp trong lòng khán giả, quá xứng đáng vô địch. Trong ánh hào quang, thật xúc động trước hình ảnh nữ tuyển thủ Thúy Nga phải ngồi xe lăn và chống nạng. Bóng đá nữ thật tuyệt vời. Ngôi vô địch của nữ Việt Nam đã truyền cảm hứng rất lớn cho người hâm mộ. Xem bóng đá nữ, các chị hành xử rất đẹp, trái ngược hình ảnh xấu xí của trận chung kết bóng đá nam.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.