Multimedia Đọc Báo in

Chung kết Giải hạng Nhì quốc gia 2023: Tìm chủ nhân cho hai vé trực tiếp thăng hạng

07:46, 13/08/2023

Cuối tuần này, trên Sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra trận chung kết với 4 đội đã vượt qua vòng bảng, chia làm hai cặp tranh hai suất trực tiếp lên chơi tại Giải hạng Nhất quốc gia 2024.

Cụ thể, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk (đội xếp nhất bảng A) gặp Đồng Nai (nhì bảng B), Trẻ SHB Đà Nẵng (nhì bảng A) gặp Đồng Tháp (nhất bảng B). Đây là những cặp đấu cân tài cân sức nên giới chuyên môn cũng như người hâm mộ khó đoán định được kết quả...

Điểm qua các cặp đấu, có thể thấy Đồng Tháp - một cựu binh V.League 2 đã bị rớt hạng năm 2020 - đang sở hữu trong đội hình những chân sút dạn dày kinh nghiệm, từng chinh chiến tại đấu trường khắc nghiệt nhất V.League 1.

Đó là Công Thành – tiền đạo nguy hiểm nhất trên hàng công, đoạt danh hiệu vua phá lưới Giải hạng Nhất quốc gia 2020 cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của giải; là tiền vệ Thiện Chí, cầu thủ quá quen thuộc với áp lực của các trận đấu quan trọng khi từng thi đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia trong màu áo Cần Thơ; là hậu vệ Minh Trọng, tuyển thủ U23 quốc gia đoạt cúp vô địch Đông Nam Á năm 2022, luôn được Huấn luyện viên Troussier điền tên vào đội hình xuất phát tại SEA Games 32...

Trên băng ghế huấn luyện, chiến lược gia Nguyễn Thanh Bình có nhiều kinh nghiệm khi gắn bó với công tác đào tạo bóng đá trẻ của xứ sở sen hồng nhiều năm quá am hiểu các học trò của mình, xây dựng đội bóng thành một tập thể mạnh, khó có đối thủ ở vòng bảng B, mà vị trí nhất bảng khi khép lại vòng loại là một minh chứng.

Đội hình Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk thi đấu tại Giải hạng Nhì quốc gia 2023.

Khác với Đồng Tháp sở hữu trong đội hình những cá nhân xuất sắc, có thể làm thay đổi cục diện trận đấu, sức mạnh của SHB Đà Nẵng nằm ở lối chơi tập thể, tinh thần đoàn kết và sức trẻ. Các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng luôn nhập cuộc máu lửa, tất cả các vị trí đều chơi với 200% có thể và đây chính là một trong hai đội bóng của bảng A đánh bại ứng cử viên cho suất thăng hạng là Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk.

Điều đó là dễ hiểu, khi tất cả các cầu thủ Trẻ SHB Đà Nẵng thi đấu bằng tất cả khả năng của mình mỗi khi được Huấn luyện viên Võ Phước trao cơ hội ra sân để khẳng định bản thân, có cơ hội đôn lên đội 1, chơi ở V.League 1. Bởi thế trong cuộc chiến cân tài cân sức giữa sức trẻ của Trẻ SHB Đà Nẵng và kinh nghiệm của Đồng Tháp cơ hội sẽ chia đều 50-50 cho cả hai, đội nào tận dụng được cơ hội tốt sẽ đoạt tấm vé thăng hạng.

Ở cặp đấu còn lại, có thể thấy Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang tràn đầy quyết tâm, bởi sau một năm rớt hạng khiến người hâm mộ phải thất vọng, đội được lãnh đạo ngành thể thao tỉnh Đắk Lắk giao nhiệm vụ phải hiện diện tại Giải hạng Nhất, mùa bóng 2024. Đắk Lắk khẳng định quyết tâm của mình với một chuỗi thành tích ấn tượng, đoạt 27 điểm sau 9 chiến thắng và đoạt suất vào chơi chung kết sớm.

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo cho trận chiến cuối cùng của mùa giải, muốn giải quyết dứt điểm trong 90 phút thi đấu chứ không muốn chờ đợi phải đá trận play-off. Áp lực duy nhất của thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái ở trận đấu này là gánh nặng tâm lý, sự kỳ vọng quá lớn của cổ động viên nên họ rất cần vượt qua được “rào cản” này.

Hy vọng niềm vui sẽ đến với các cầu thủ Đắk Lắk trong trận chung kết gặp Đồng Nai.

Trong khi đó đội bóng Đông Nam Bộ Đồng Nai xét về thực lực không hề kém cạnh Đắk Lắk. Đội bóng vừa được nhận được tài trợ của các doanh nghiệp, dưới bàn tay chèo lái của cựu cầu thủ, Huấn luyện viên Hoàng Hải Dương đã khép lại vòng bảng với vị trí Nhì bảng B.

Nhiều người hâm mộ nhận xét rằng, Đồng Nai có thể làm tốt hơn thế nữa, chiếm ngôi đầu bảng nếu như ở vòng cuối họ có thêm một chút quyết tâm, đánh bại chính đối thủ của mình là Đồng Tháp ngay trên sân nhà để tránh gặp đội đầu bảng A là Đắk Lắk. Với đội tràn đầy quyết tâm như Đắk Lắk, kết quả trận đấu sẽ phụ thuộc rất lớn vào thái độ thi đấu của đội Đồng Nai.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc