Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhì quốc gia 2023: Nâng tầm giải đấu

06:50, 31/08/2023

Giải hạng Nhì quốc gia 2023 đã chính thức khép lại. Sân chơi sau V.League 1 và V.League 2 vốn ít nhận được sự quan tâm của truyền thông đã tạo nên cú bứt phá, với những trận chiến hấp dẫn, làm thay đổi cái nhìn rằng đây chỉ là một giải đấu phong trào.

Một trong những thay đổi quan trọng gây kịch tính và tăng sự cạnh tranh giữa các đội bóng là thay vì chỉ có 2 suất thăng hạng như mùa trước thì năm 2023 có 2,5 suất, với 2 suất trực tiếp và 0,5 suất đá 2 trận play-off. Điều đó đồng nghĩa nếu 2 đội thua ở vòng chung kết vẫn còn cơ hội, tiếp tục phân định thắng bại để nuôi hy vọng thăng hạng, khi đội giành chiến thắng sẽ đá với đội xếp thứ 10 ở Giải hạng Nhất.

Ở mùa giải 2023 này, khi mà trong danh sách tham gia tranh tài có những cái tên lừng lẫy một thời của bóng đá Việt Nam như Đồng Tháp – cựu vương của Giải bóng đá vô địch quốc gia vào các năm 1989 và 1996 đang khao khát khẳng định lại mình; hay như Đồng Nai, chủ nhân Huy chương Đồng Cúp quốc gia 2013... thì những thông tin về giải trên các trang báo xuất hiện thường xuyên, kết quả những vòng đấu được cập nhật kịp thời, giúp cổ động viên nắm bắt được những cuộc đổi ngôi liên tục trên bảng xếp hạng, phản ánh cuộc đua khốc liệt giành 4 tấm vé vào chơi chung kết, tranh các suất lên hạng. Mặt khác, sự góp mặt của các cầu thủ dù chỉ chơi ở giải hạng Nhì song đã hoặc đang khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam như thủ môn Y Êli Niê của Đắk Lắk, hậu vệ Võ Minh Trọng của Đồng Tháp; còn trên băng ghế huấn luyện, có gương mặt cựu tuyển thủ tài năng như Phan Thanh Bình (Đồng Tháp) cũng góp phần tạo uy tín của giải đấu.

Pha tranh chấp quyết liệt trong trận play-off giữa Đắk Lắk và Đồng Nai.

Và đến khi 4 cái tên xuất sắc nhất 2 bảng đấu giành quyền vào chung kết, tranh những tấm vé lên hạng, được truyền hình trực tiếp thì khán giả cả nước mới có cơ hội đánh giá chất lượng chuyên môn thực tế và sức hấp dẫn của các trận đấu.

Hãy điểm lại cuộc đối đầu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk và Đồng Nai, trận chiến nảy lửa với chất lượng chuyên môn cao đã phản ánh đúng tính chất quan trọng của một trận chung kết. Trận đấu cuốn hút khán giả bởi yếu tố bất ngờ, kịch tính khi dường như chiến thắng đã nằm trong tay Đắk Lắk thì đội bóng biệt danh “Cù lao phố” có cuộc lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 ngoạn mục, đoạt tấm vé lên chơi tại Giải hạng Nhất.

Trận quyết chiến còn lại giữa cựu vương Đồng Tháp và Trẻ SHB Đà Nẵng thì được giải quyết trên chấm luân lưu cân não với phần thắng 6-5 thuộc về Đồng Tháp. Chiến thắng của 2 đội bóng này không chỉ đưa họ trở lại với giải chuyên nghiệp, mà còn có ý nghĩa quan trọng nữa là đã “viết” lại bản đồ bóng đá khu vực miền Nam, để Giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng sau có sự hiện diện của 2 tân binh mới, giúp cán cân các đội bóng giữa 3 miền Bắc - Trung - Nam cân bằng hơn.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc