Multimedia Đọc Báo in

Vòng 3 V.League 2023 - 2024: Hướng về Hà Nội

14:48, 03/11/2023

Tâm điểm của vòng 3 V-League 2023 - 2024 diễn ra vào hôm nay (3/11) chính là trận derby thủ đô giữa Công An Hà Nội với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Đây còn là màn thư hùng giữa hai ứng cử viên nặng ký nhất của chức vô địch.

Sau trận thua đậm trước Hải Phòng ở vòng 2, Hà Nội FC tạm thời rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng nhưng thi đấu ít hơn một trận so với các đối thủ. Trận thua trước Hải Phòng buộc đội bóng Á quân 2023 phải thay thế vị trí huấn luyện viên (HLV) trưởng khi cựu HLV trưởng U23 Việt Nam Đinh Thế Nam lên dẫn dắt. Việc phải đối đầu với Công An Hà Nội tiếp tục là một thách thức đối với Văn Quyết và đồng đội khi nhà đương kim vô địch V.League vừa có chiến thắng quan trọng trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu thứ hai để đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Hà Nội FC đang khát khao lấy lại chức vô địch.

Có thể khẳng định, cuộc đối đầu giữa Công An Hà Nội và Hà Nội FC đã nhận được sự quan tâm của người hâm mộ trong những mùa giải vừa qua khi cả hai đều sở hữu những cầu thủ chất lượng của bóng đá Việt Nam. Lúc này, Công An Hà Nội được đánh giá cao hơn so với Hà Nội FC khi lực lượng không có nhiều biến động cùng hai trận đấu chấp nhận được tại V.League 2023 - 2024. Một chiến thắng để gây áp lực cho đội bóng dẫn đầu bảng là điều mà Công An Hà Nội hướng đến, còn Hà Nội FC cũng đi tìm điểm số đầu tiên của mùa giải mới. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ 15 ngày 3/11 trên sân Hàng Đẫy.

Trước đó, hai trận đấu diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 3/11 là màn thư hùng trên sân Thiên Trường giữa Nam Định gặp Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh và Quy Nhơn Bình Định tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai. Nếu như Nam Định cần chiến thắng để tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng thì TP. Hồ Chí Minh cũng cần chiến thắng để áp sát cũng như vượt qua chính Nam Định để vươn lên vị trí dẫn đầu. Chiến thắng vất vả trước Khánh Hòa ở vòng 2 cho thấy HLV Vũ Hồng Việt vẫn còn khá nhiều việc phải làm dù đang có thành tích toàn thắng ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, ở cặp đấu còn lại giữa Quy Nhơn Bình Định và Hoàng Anh Gia Lai cũng gây được sự chú ý khi thầy trò HLV Kiatisak cũng như chủ nhà chưa có được chiến thắng, hai đội mới chỉ có 1 điểm sau 1 trận hòa và 1 trận thua.

Trong ngày 4/11, vòng 3 V.League 2023 - 2024 tiếp tục sôi động với bốn cặp đấu còn lại giữa Quảng Nam gặp Khánh Hòa vào lúc 17 giờ. Hai cặp đấu lúc 18 giờ giữa Thanh Hóa gặp Sông Lam Nghệ An và B.Bình Dương đối đầu với Hải Phòng cũng hứa hẹn rất hấp dẫn. Trận đấu muộn nhất của vòng 3 là cuộc đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy của Viettel. Sau hai trận hòa, Viettel được kỳ vọng vào trận thắng đầu tiên để nuôi hy vọng bám đuổi các đội bóng phía trên bảng xếp hạng cũng như mục tiêu của mùa giải năm nay.

Theo xác nhận của Ban tổ chức V.League, trận đấu giữa Công An Hà Nội và Hà Nội FC sẽ có sự xuất hiện của VAR. Điều này giúp tổ trọng tài điều khiển trận đấu có thể đưa ra quyết định chính xác ở các tình huống gây tranh cãi.

Sau hai vòng đấu đầu tiên, Công An Hà Nội giành được 4 điểm khi hòa 1-1 với Bình Định ở trận ra quân, sau đó thắng thuyết phục 3-0 trước Hoàng Anh Gia Lai. Trong khi đó, Hà Nội FC chưa giành được điểm nào. Nhà cựu vô địch V.League mới thi đấu một trận và để thua 3-5 trước Hải Phòng FC ngay trên sân nhà.

Ngoài trận đấu giữa Công An Hà Nội và Hà Nội FC, VAR cũng sẽ xuất hiện ở hai trận đấu khác của vòng 3 là cuộc đối đầu giữa Nam Định – TP. Hồ Chí Minh (18 giờ ngày 3/11) và Viettel FC – Hà Tĩnh (19 giờ 15 ngày 4/11). Trong số các đội bóng này, Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh sẽ có lần đầu tiên được trải nghiệm VAR tại đấu trường V.League.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc