Multimedia Đọc Báo in

V.League bước vào “khúc cua” quan trọng

08:29, 05/05/2024

Sau một tháng tạm ngừng dành chỗ đội tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024, V.League sẽ trở lại vào cuối tuần này. Những vòng đấu liên tục diễn ra từ ngày 3 đến 25/5 như cơ hội để các đội “chạy nước rút”, nhằm hoàn thành mục tiêu của mùa giải.

Qua hơn một nửa chặng đường, người hâm mộ đã “bắt hình dong” những ứng viên đua vô địch thực thụ cũng như “nhân vật chính” trong cuộc chiến trụ hạng V.League 2023 - 2024. Hai đầu bảng xếp hạng đều “bỏng rát” khi các đội bước vào thời điểm cam go, căng thẳng.

Vòng 16 là cuộc chiến không khoan nhượng giữa các đội. Sau 15 vòng đấu, Nam Định dẫn đầu bảng xếp hạng với 32 điểm. Các đội xếp sau gồm Công An Hà Nội (28 điểm), Becamex Bình Dương (27 điểm), MerryLand Quy Nhơn Bình Định (25 điểm). Nam Định nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. Đây là thành quả của việc đội bóng thành Nam xây dựng lối chơi tấn công đa dạng, đặc sắc và cống hiến đến những phút cuối cùng.

Khi V.League trở lại cũng là lúc Nam Định đối mặt những trận đấu cực kỳ khó khăn để kiểm định cơ hội lên ngôi. Liên tiếp gặp những đối thủ nặng ký, nhiều duyên nợ nên nếu vượt qua được, đội bóng thành Nam xứng đáng được vinh danh. Vòng 16 này, Nam Định sẽ có chuyến làm khách trước Công An Hà Nội, đội đang xếp thứ hai với 4 điểm ít hơn. Nếu thắng, Công An Hà Nội sẽ “níu áo” Nam Định để tạo ra kịch bản khó lường cho đường đua vô địch. Chức vô địch V.League là khát khao của cổ động viên Nam Định. Họ chứng kiến đội bóng đi qua quá nhiều thăng trầm. Nam Định từng đoạt ngôi á quân V.League năm 2004, đoạt Cúp Quốc gia năm 2007. Tuy nhiên sau đó, đội bóng thành Nam xuống hạng năm 2010 và thậm chí có giai đoạn bị đẩy xuống giải hạng Nhì. Sau nhiều mùa bóng phải lao đao trụ hạng, từ năm 2023 Nam Định mới thật sự “lột xác”.

Câu lạc bộ Nam Định đang nắm quyền tự quyết trên đường đua vô địch. Ảnh: VPF

Cùng với cuộc đua vô địch, cục diện cuộc đua trụ hạng tại V.League 2023 - 2024 đang cực kỳ căng thẳng. Trong khó khăn bủa vây, những đội xếp ở nhóm cuối phải nỗ lực tích cóp điểm số để “lận lưng” trước khi tính chuyện đường xa. Các đội có nguy cơ rớt hạng gồm: Khánh Hòa (10 điểm), Sông Lam Nghệ An (14 điểm), Hoàng Anh Gia Lai (15 điểm), Quảng Nam (16 điểm), Thể Công Viettel (17 điểm). Trong đó, Khánh Hòa rơi vào thế khó nhất. Vòng 16, Khánh Hòa làm khách trước Becamex Bình Dương. Nếu không thể giành chiến thắng để vực dậy tinh thần ở giai đoạn quyết định, Khánh Hòa khó thoát khỏi đáy bảng xếp hạng khi giải đấu khép lại.

Xếp trên Khánh Hòa là Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai và Quảng Nam đang chiếm lợi thế, nhưng khoảng cách chỉ từ 4 - 6 điểm. Các đội bóng này cũng cần thi đấu với sự nỗ lực và tinh thần quyết tâm cao nhất, nếu muốn tích lũy những điểm số quý giá để trụ hạng.

V.League 2023 - 2024 bị đứt quãng do những đợt nghỉ kéo dài nhường chỗ các đội tuyển quốc gia dự giải quốc tế. Từ vòng 16, giải diễn ra liên tục với mật độ dày để kết thúc đúng tiến độ. Bước vào “khúc cua” quan trọng này, giải đấu hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính, bởi không đội nào muốn mắc sai lầm dù là nhỏ nhất, ảnh hưởng đến thành tích và công sức của cả mùa giải.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.