Multimedia Đọc Báo in

Những tín hiệu vui từ đội tuyển U23 Việt Nam

11:18, 14/06/2013

Đội tuyển U23 Việt Nam vừa có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2013 và là lần tập trung chính thức đầu tiên dưới thời HLV Trần Văn Phúc. Chỉ với hơn 10 ngày tập luyện cùng nhau, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam đã cho thấy nhiều tín hiệu đáng mừng.

Đội tuyển U23 Việt Nam đang dần định hình được lối chơi phù hợp.
Đội tuyển U23 Việt Nam đang dần định hình được lối chơi phù hợp.

Trong đợt tập trung này, đội tuyển U23 Việt Nam có 4 trận giao hữu để kiểm tra, sàng lọc lực lượng. Đội quân của HLV Trần Văn Phúc đã hòa 2-2 với CLB Kashima Antlers (đội bóng đang xếp thứ tư tại Giải vô địch quốc gia Nhật Bản - Nhật Bản J-League), đánh bại CLB đang thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia là Than Quảng Ninh với tỷ số 4-2, để thua Hà Nội T&T với tỷ số 1-3, và đặc biệt là đã có trận thắng thuyết phục trước đội tuyển U23 Myanmar với tỷ số 2-0. Không kể đến kết quả các trận đấu bởi đây chỉ là những trận giao hữu, có tính chất tập luyện là chính, các học trò HLV Trần Văn Phúc đã cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu. Ông Hoàng Văn Phúc tiếp tục thể hiện được sự “mát tay” với tuyến trẻ khi có màn ra mắt chính thức trên sân Mỹ Đình. Trong trận đấu với CLB Kashima Antlers, U23 Việt Nam đã ghi bàn trước nhưng để đối thủ lội ngược dòng dẫn lại 2-1. Thế nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam phần nào thể hiện được khát vọng chiến thắng, khi tận dụng tốt sai lầm của đối phương để có được bàn thắng gỡ hòa. Trong hai trận đấu với các CLB trong nước, đội tuyển U23 Việt Nam không thể hiện được nhiều do HLV Trần Văn Phúc chủ yếu tập trung vào việc tìm kiếm đội hình, trong khi các cầu thủ tỏ ra thận trọng, vừa đá vừa giữ chân. Thế nhưng trong trận đấu cuối cùng trước U23 Myanmar, đội tuyển U23 Việt Nam đã làm người hâm mộ bóng đá Việt Nam tạm yên lòng. Dù chỉ tập cùng nhau trong thời gian ngắn, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam đã phần nào định hình được lối chơi của mình. Những pha tấn công dọc biên, tận dụng khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên đối phương đã được các học trò của HLV Trần Văn Phúc thể hiện đậm nét. Đặc biệt miếng đánh “xuống biên, căng sệt” được xem là phù hợp nhất với tố chất của các cầu thủ Việt Nam đã được thể hiện nhuần nhuyễn. Cả hai bàn thắng của U23 Việt Nam ghi được trong trận đấu này đều xuất phát từ những pha bóng như vậy. bên cạnh việc định hình lối chơi, đội tuyển U23 Việt Nam cũng xuất hiện nhiều nhân tố tích cực về mặt con người. Hoàng Danh Ngọc, Lê Quang Hùng, Nguyễn Huy Hùng… là những cái tên đáng chú ý. Đặc biệt là chân sút đang thi đấu cho CLB SHB Đà Nẵng Hà Minh Tuấn đã cho thấy cái duyên ghi bàn của mình trong màu áo U23 Việt Nam. Tuấn đã lập cú hat-trick trong trận đấu tập với Than Quảng Ninh và ở trận gặp U23 Myanmar, Hà Minh Tuấn tiếp tục ghi bàn với bàn thắng kết liễu đối thủ. Trong hoàn cảnh các chân sút nội đang khan hiếm như hiện nay thì việc Hà Minh Tuấn đạt phong độ cao là điều rất đáng mừng với bóng đá Việt Nam.

Sau đợt tập trung vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam còn 3 đợt tập trung nữa trước khi bước vào cuộc chinh phục SEA Games 27. Đợt tập trung thứ 2 của sẽ bắt đầu từ ngày 5-9 và kéo dài khoảng gần 1 tháng. Trong thời gian này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ trải qua một chuyến tập huấn tại châu Âu trước khi trở về tham dự Cúp TP. Hồ Chí Minh (diễn ra từ 26 đến 30-9 tại SVĐ Thống Nhất). Đợt tập trung thứ 3 dự kiến sẽ kéo dài 31 ngày, từ 5-10 đến 4-11. Ở giai đoạn này, đội tuyển sẽ sang Myanmar tập huấn và thi đấu trận giao hữu lượt về với đội tuyển U23 Myanmar vào ngày 15-10. Sau trận đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ trở về nước để chuẩn bị tham dự BTV Cup 2013. Tại đợt tập trung thứ 4 và cũng là đợt tập trung cuối cùng của đội tuyển U23 sẽ bắt đầu từ ngày 8-11. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tập trung hoàn thiện kỹ năng tác chiến trước khi lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games 27. Có thể thấy từ nay đến SEA Games 27 vẫn còn khá nhiều thời gian, nếu tận dụng tốt để mài dũa kỹ năng thì U23 Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng đủ sức tranh chấp ngôi vô địch.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.