Multimedia Đọc Báo in

Nhìn lại Giải hạng Nhì quốc gia 2024

09:33, 23/06/2024

Giải hạng Nhì quốc gia 2024 đã chính thức hạ màn với việc xác định được chủ nhân của những tấm vé thăng hạng lên chơi tại Giải hạng Nhất quốc gia cùng các đội phải xuống hạng Ba, mùa giải 2025.

Giải hạng Nhì quốc gia 2024 có 14 đội tham dự, chia làm hai bảng, gồm: Đắk Lắk, Trẻ SHB Đà Nẵng, Trẻ Hà Nội, PVF, Bắc Ninh, Kon Tum và Tây Nguyên Gia Lai (bảng A); Định Hướng Phú Nhuận, Trẻ TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, An Giang, Đại học Văn Hiến, Tiền Giang và Vĩnh Long (bảng B).

Các đội thi đấu lượt đi và về, hai đội xếp nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào Vòng chung kết, tranh hai suất lên hạng theo thể thức nhất bảng A gặp nhì bảng B và nhất bảng B gặp nhì bảng A.

Niềm vui của các cầu thủ Trẻ TP. Hồ Chí Minh khi được thăng hạng.

Ở bảng A, Bắc Ninh được đánh giá là ứng cử viên cho suất đầu tiên vào Vòng chung kết. Đội bóng có mức đầu tư lên đến 10 triệu USD đặt mục tiêu đoạt chức vô địch ngay trong lần đầu tham dự giải. Trên thực tế, các học trò của Huấn luyện viên (HLV) Ngô Quang Trường đã bước đầu hoàn thành mục tiêu lọt vào Vòng chung kết với thành tích ấn tượng: xếp thứ Nhất bảng A với 10 chiến thắng, hòa 1 trận và chỉ thất bại 1 trận.

Kon Tum là đội bóng gây bất ngờ nhất bảng A khi vượt qua những đội bóng giàu kinh nghiệm để xếp thứ hai với thành tích: thắng 7, hòa 4 và chỉ thua đúng 1 trận. Hai tấm vé vào vòng chung kết cho Bắc Ninh và Kon Tum là phần thưởng không thể xứng đáng hơn cho màn trình diễn xuất sắc của họ ở vòng loại.

Trong khi đó, tại bảng B, bất ngờ cũng đã xảy ra khi Câu lạc bộ Bóng đá Định Hướng Phú Nhuận chiếm ngôi đầu bảng. Đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn đứng trước cơ hội lập kỷ lục trở thành đội bóng đoạt chức vô địch ngay trong lần đầu thăng hạng, lên chơi tại V.league 2. Đội Định Hướng Phú Nhuận tranh suất lên hạng với đội Kon Tum.

Lực lượng cổ động viên Bắc Ninh đến Sân vận động Buôn Ma Thuột cổ vũ đội nhà thi đấu trong trận thắng Đắk Lắk 2 - 0.

Suất còn lại của bảng đấu thuộc về Trẻ TP. Hồ Chí Minh – đội bóng có trong đội hình cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo. Chân sút Argentina từng nổi tiếng ở V.League 1 với 157 bàn thắng; hai lần vô địch V.league (2009, 2012), bốn lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016 có đóng góp rất quan trọng trong giai đoạn nước rút, giúp Trẻ TP. Hồ Chí Minh vượt mặt Lâm Đồng, đoạt suất còn lại của bảng vào Vòng chung kết. Bắc Ninh là đối thủ của Trẻ TP. Hồ Chí Minh trong trận đấu tranh suất lên hạng.

Kết quả, các đại diện của bảng B đều giành chiến thắng. Cụ thể Trẻ TP. Hồ Chí Minh đánh bại Bắc Ninh 3 - 1 trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa 2 – 2 ở hai hiệp thi đấu chính thức; Định Hướng Phú Nhuận vượt qua Kon Tum 2 – 0 để giành suất còn lại.

Ngoài hai suất lên hạng, Giải hạng Nhì quốc gia 2024 cũng xác định được hai tấm vé xuống hạng thuộc về Tây Nguyên Gia Lai (bảng A) và An Giang (bảng B). Nếu như với Tây Nguyên Gia Lai, thất bại của họ là điều đã được dự báo trước thì với An Giang đó là một bất ngờ khá lớn.

Khép lại Giải hạng Nhì quốc gia 2024, những người theo dõi giải đấu đều chung nhận định: ở một giải đấu mà sức cạnh tranh không quá khắc nghiệt thì đội nào có quyết tâm đều có cơ hội vào vòng chung kết. Còn với những đội bóng đã xác định mục tiêu là “trụ hạng thành công” thì chỉ cần nhìn vào thái độ thi đấu qua từng trận để biết rằng sẽ không quá khó để  “hoàn thành” mục tiêu ấy ở một giải đấu chỉ tương tự như phong trào.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc