Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Phát hiện hơn 3 khối gỗ chưa rõ chủ sở hữu trên địa bàn xã Ea M’Droh

15:14, 30/08/2021

Ngày 30-8, ông Trương Văn Dự, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư M’gar cho biết, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ hơn 3 m3 gỗ chưa rõ chủ sở hữu trên địa bàn xã Ea M’Droh.

Theo đó, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 29-8, trong quá trình tuần tra, Tổ kiểm lâm cơ động (Hạt Kiểm lâm huyện) đã phát hiện 55 lóng gỗ tròn được tập kết tại bãi đất trống thuộc buôn Ea M’Droh (xã Ea M’Doh).

Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định số gỗ này có khối lượng là 3,252 m3, bao gồm các loại gỗ: bằng lăng (nhóm III), chiêu liêu (nhóm IV), dầu (nhóm IV), tạp (nhóm VIII).

Hạt kiểm lâm huyện Cư M'gar lập biên bản tạm giữ, đưa toàn bộ số gỗ trên về trụ sở để xác minh, xử lý

Tại thời điểm kiểm tra, chưa có cá nhân, tổ chức nào nhận là chủ sở hữu của số gỗ nói trên. Hạt Kiểm lâm đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ và đưa về trụ sở đơn vị để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định.

Theo Hạt kiểm lâm huyện Cư M’gar, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, đơn vị càng chú trọng công tác tuần tra, kiểm tra, bố trí kiểm lâm viên phụ trách các địa bàn trọng điểm như Ea Kiết, Ea Kuêh, Ea M’Droh…

Cùng với đó, phối hợp với UBND các xã tăng cường kiểm soát đối với những tuyến đường liên huyện để kịp thời ngăn chặn và xử lý các vụ vận chuyển lâm sản trái phép, tránh tình trạng đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.