Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 2 buôn tại xã Ea Nam

14:15, 24/08/2021

Ngày 23-8, UBND huyện Ea H’leo đã quyết định áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với buôn Kdruh và buôn Kdruh A (xã Ea Nam), thời gian áp dụng từ 12 giờ ngày 23-8-2021 đến khi có thông báo mới.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, UBND huyện giao UBND xã Ea Nam chủ động lập chốt kiểm soát, cách ly, phong tỏa đối với đối với khu dân cư nói trên; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16. 

tt
Chốt kiểm soát phòng dịch tại xã Ea Nam.

Hiện nay, huyện Ea H’leo đang khẩn trương truy vết, xác minh thông tin các trường hợp tiếp xúc gần với các ca dương tính; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho toàn bộ các hộ gia đình tại buôn, nhằm bóc tách nhanh các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng. 

Trước đó, vào ngày 23-8, qua test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại xã Ea Nam đã phát hiện 8 trường hợp dương tính cùng trú tại buôn Kdruh và Kdruh A. Qua truy vết có nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh.

Như Quỳnh
 


 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.