Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk phát phiếu đi chợ cho người dân

16:16, 28/08/2021

UBND huyện Krông Búk vừa triển khai việc phát phiếu đi chợ cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, người dân được phát phiếu đi chợ với tần suất 3 ngày/lần, mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ/15 ngày để mua sắm lương thực, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu.

tt
Cán bộ thôn 12 (xã Pơng Drang) phát phiếu đi chợ cho người dân.

Người dân tự điền thông tin vào thẻ trước khi đi chợ, bảo đảm đúng tên người ghi trên thẻ, không được cử người khác đi thay. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/chợ bất kỳ trên địa bàn huyện.

UBND huyện yêu cầu UBND các xã bố trí lực lượng trực chốt trước các cổng chợ để kiểm tra thẻ đi chợ, đồng thời hỗ trợ người dân thực hiện các biện pháp 5K để phòng chống dịch.

Đối với các tiểu thương kinh doanh tại chợ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg chỉ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu và phải có sổ nhật ký bán hàng, trong đó ghi đầy đủ thông tin khách hàng cũng như thời điểm giao dịch. 

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.