Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: phạt 15 triệu đồng với 2 trường hợp không tuân thủ cách ly y tế tại nơi ở

20:01, 03/08/2021

Ngày 2-8, UBND huyện Krông Năng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp không thực hiện quyết định cách ly y tế tại nơi ở để phòng chống, dịch COVID-19.

Hai trường hợp này là anh B.N.H (1988) và anh H.M.T. (SN 1986, cùng trú tại thôn Tân Thành, Ea Toh), mức xử phạt 7,5 triệu đồng/trường hợp.

Trước đó, ngày 21-7, anh H. và anh T. cùng nhau đi xe máy từ TP. Hồ Chí Minh về nhà tại xã Ea Toh, đã đến Trạm Y tế xã khai báo y tế  và được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã ra quyết định cách ly y tế tại nhà trong thời gian 14 ngày (kể từ ngày 21-7) để phòng, chống dịch.

Đến ngày 28-7, cả hai đi xe máy xuống các tỉnh, thành phố phía Nam nhưng khi đi qua địa phận tỉnh Bình Phước thì bị lực lượng chức năng địa phương yêu cầu quay đầu xe, không thể đi tiếp nên quay về xã khai báo y tế lần 2. 

Cơ quan chức năng xã Ea Toh lập biên bản xử lý 1 trường hợp vi phạm quyết định cách ly y tế tại nơi ở. Ảnh minh hoạ.
Cơ quan chức năng xã Ea Toh lập biên bản xử lý 1 trường hợp vi phạm quyết định cách ly y tế tại nơi ở. Ảnh minh hoạ.

Cùng ngày 28-7, qua kiểm tra, giám sát, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ea Toh phát hiện 2 người này không có mặt tại nơi ở, không thực hiện việc cách ly y tế tại nhà theo quy định nên đã tham mưu với UBND xã lập hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND huyện xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 29-7, UBND huyện Krông Năng cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp vi phạm tương tự là Hồ Đắc K. (SN1987, trú thôn Xuân Ninh) và Hoàng Thị Cẩm N. (SN 1995, trú thôn Xuân Lộc, cùng thuộc xã Phú Xuân) với số tiền 7,5 triệu đồng mỗi trường hợp.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.