Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Triệt xóa một điểm trồng cây cần sa trái phép

15:41, 07/08/2021

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, môi trường và ma túy (Công an huyện Krông Năng) vừa phối hợp với Công an xã Ea Tân triệt xóa thành công một điểm trồng cây cần sa trái phép trong vườn một hộ dân trên địa bàn xã Ea Tân. 

Thông tin ban đầu cho biết, qua công tác nắm tình hình, khoảng 11 giờ ngày 6-8, lực lượng Công an 2 đơn vị đã tiến hành kiểm tra khu vườn của hộ ông Nguyễn Anh Hào (SN 1973, trú tại thôn Bắc Trung, xã Ea Tân) thì phát hiện có 86 cây cần sa đang phát triển xanh tốt. 

1
Cây cần sa được trồng trong vườn của gia đình ông Hào.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hào khai nhận, số cây cần sa này là do ông mua giống trên mạng internet đem về trồng rồi nhân giống ra thành nhiều cây khác để lấy lá cho dê, gà ăn phòng chống dịch bệnh.

Kiểm tra trong nhà ông Hào, Công an xã phát hiện thêm 12 cây cần sa khô đã cắt gốc để trên gác của kho chứa đồ và 271 hạt giống cần sa được cất trong hộp nhựa để trong tủ bếp, do ông Hào thu hoạch từ một số cây cần trồng trong vườn để vừa cho dê, gà ăn vừa để trồng tiếp.

Hiện, Công an huyện Krông Năng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng tiến hành nhổ bỏ và thu giữ tang vật.
Lực lượng chức năng tiến hành nhổ bỏ và thu giữ tang vật.

Được biết, đây là vụ trồng trái phép cây cần sa thứ 5 được Công an xã Ea Tân và Công an huyện Krông Năng phát hiện và triệt xóa, qua đó góp phần xử lý tình trạng trồng, sử dụng trái phép các loại cây có chứa chất ma túy và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.