Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 14-8-2021

17:57, 06/08/2021

Ngày 6-8, Thường trực Tỉnh ủy có Thông báo số 760-TB/TU, về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Thông báo nêu rõ, đối với TP. Buôn Ma Thuột thống nhất tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố trong vòng 7 ngày (từ ngày 8 đến hết ngày 14-8-2021). Đồng thời, lưu ý thành phố tập trung siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để tận dụng hiệu quả “thời gian vàng”, tổ chức xét nghiệm diện rộng, khoanh vùng, dập dịch nhanh trên địa bàn.

 Đối với huyện Cư Kuin thống nhất áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ gắn với việc siết chặt các biện pháp phù hợp với tình hình thực tế diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn theo thẩm quyền (thời gian thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh).

Trung tâm Ngã Sáu TP. Buôn Ma Thuột trong những ngày cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.
Trung tâm Ngã Sáu TP. Buôn Ma Thuột trong những ngày cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Tỉnh ủy giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tục thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 739-TB/TU, ngày 2-8-2021 liên quan đến việc triển khai đón người dân của tỉnh về địa phương theo kế hoạch đề ra. Chỉ đạo Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hỗ trợ TP. Buôn Ma Thuột đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trên diện rộng, đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại các khu vực có nguy cơ cao của thành phố để có biện pháp kịp thời, hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch, làm việc với các cơ quan chức năng của TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam để tổ chức các đoàn thăm hỏi, hỗ trợ người dân của tỉnh đang cư trú tại các địa bàn nói trên gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin (bằng văn bản) đến các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương đóng chân trên địa bàn về tình hình thực tế công tác tiêm phòng vắc-xin COVID-19 của tỉnh.

Các cửa hàng trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Buôn Ma Thuột) đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19.
Các cửa hàng trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Buôn Ma Thuột) đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19.

Giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tỉnh tiếp tục nắm tình hình dịch bệnh, chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên toàn địa bàn tỉnh; chủ động xử lý, giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của các địa phương liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng theo thẩm quyền.

Thực hiện Chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, chiều 6-8-2021 UBND tỉnh ban hành Văn bản số 7414/UBND-KGVX về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin như nội dung của Thông báo nêu trên. Trong đó, TP. Buôn Ma Thuột áp dụng 16 từ 0 giờ ngày 8-8 đến hết ngày 14-8-2021; huyện Cư Kuin áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 8 đến hết ngày 21-8-2021.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.