Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác UBND tỉnh làm việc với TX. Buôn Hồ và huyện Krông Búk

18:14, 21/09/2021

Ngày 21-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh và Đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TX. Buôn Hồ và huyện Krông Búk về công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh HYim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc với TX. Buôn Hồ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc với TX. Buôn Hồ.

Theo báo cáo buổi làm việc, đến nay TX. Buôn Hồ đã ghi nhận hơn 260 ca mắc COVID-19; tỷ lệ mắc COVID-19 của thị xã là 267,4/100.000 dân, đứng thứ hai toàn tỉnh. Toàn thị xã có hàng trăm trường hợp F1 thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly trong tỉnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND thị xã Buôn Hồ đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ở 6 phường (An Lạc, Đạt Hiếu, Thiện An, Thống Nhất, Đoàn Kết, An Bình) và 4 buôn của xã Cư Bao. Thị xã cũng thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho toàn dân ở 6 phường và xã Ea Blang, qua đó đã phát hiện 41 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Đối với huyện Krông Búk, tính đến ngày 21-9 toàn huyện ghi nhận hơn 330 ca mắc, hiện là địa phương có tỷ lệ mắc COVID-19 trên 100.000 dân cao nhất tỉnh. Hiện nay, huyện Krông Búk đang thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện test nhanh kháng nguyên tại vùng có nguy cơ lây nhiễm cao, đến nay đã xét nghiệm được 45.000 mẫu.

Tại các buổi làm việc, các đại biểu đánh giá TX. Buôn Hồ và huyện Krông Búk là hai địa phương có những nguy cơ lây lan dịch bệnh cao, chủ yếu là người về từ vùng dịch, người tham gia mua bán, vận chuyển nông sản. Việc phòng chống dịch của các địa phương cần được tăng cường hơn nữa để nâng mức độ kiểm soát đối với những đối tượng này, nhất là trong chiến dịch xét nghiệm sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng theo chỉ đạo của tỉnh, cần bảo đảm an toàn, hiệu quả, tiết kiệm…

Phát biểu chỉ đạo các buổi làm việc, đồng chí H’Yim Kđoh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch của TX. Buôn Hồ và huyện Krông Búk; đồng thời yêu cầu các địa phương tập trung huy động các nguồn lực cho việc phòng, chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ, kịp thời các giải pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là thực hiện tốt việc xét nghiệm sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; chú trọng tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức đến các tầng lớp nhân dân, nhất là tại các vùng dân tộc thiểu số. Tiếp tục phát huy vai trò của các tổ COVID-19 cộng đồng trong việc giám sát thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch. Thực hiện hiệu quả việc tiêm chủng cho người dân địa phương khi được phân bổ nguồn vắc xin. Bên cạnh đó, cần triển khai hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, nhất là tại các khu vực bị phong tỏa…

Bá Lục


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.