Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là chuyên gia người nước ngoài

19:39, 09/09/2021

Chiều 9-9, theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là chuyên gia nước ngoài, đăng ký vào địa bàn tỉnh để thi công dự án công trìnhh điện gió trên địa bàn huyện Ea H’leo.

Ngày 5-9, đoàn chuyên gia nước ngoài gồm 6 thành viên đến sân bay Tân Sân Nhất, sau đó di chuyển về nhà nghỉ Đông Đô, phường 12, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Đến 1 giờ ngày 6-9, xe của huyện Ea H’leo (gồm lái xe và nhân viên y tế) đón đoàn chuyên gia và di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh về thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo. Trong quá trình di chuyển các chuyên gia người nước ngoài được áp tải bằng xe riêng biệt, không tiếp xúc với bất kì ai.

Khi đến chốt kiểm tra  dịch tại cầu 14, đoàn chuyên gia có xuống xe chụp ảnh và khai báo y tế. Sau khi về đến huyện Ea H’leo, đoàn được hướng dẫn khai báo y tế, cách ly tập trung tại một nhà nghỉ trên đường Giải Phóng, thị trấn Ea Đrăng.

Lực lượng y tế tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực nhà nghỉ các chuyên gia đang cách ly tập trung. (Ảnh do CDC cung cấp)
Lực lượng y tế tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực nhà nghỉ các chuyên gia đang cách ly tập trung. (Ảnh do CDC cung cấp)

Ngày 7-9, đoàn chuyên gia được chuyển sang cách ly tập trung tại một nhà nghỉ khác cũng nằm trên đường Giải Phóng, thị trấn Ea Đrăng. Sau đó Trung tâm Y tế huyện Ea H’Leo đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR của các chuyên gia gửi lên tuyến trên.

Ngày 9-9, kết quả xét nghiệm RT-PCR của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẳng định 2 trong số 6 chuyên gia nói trên dương tính với SARS-CoV-2, gồm: M.R.Y.A (SN 1993) và R.T.R (SN 1983), có cùng quốc tịch tại nước Cô-xta Ri-ca.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan. (Ảnh do CDC cung cấp)
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan. (Ảnh do CDC cung cấp)

Hiện CDC đang phối hợp với TTYT huyện Ea H’leo khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với 2 chuyên gia người nước ngoài dương tính với SARS-CoV-2.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.