Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: xã Quảng Tiến và thị trấn Quảng Phú áp dụng Chỉ thị 16; các xã khác thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng

17:53, 18/09/2021

Chiều 18-9, UBND huyện Cư M’gar ban hành công văn về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn huyện.

Theo UBND huyện Cư M’gar, qua 18 ngày thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện, tình hình dịch bệnh ở địa phương cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh ca bệnh.

Với quan điểm “chống dịch như chống giặc; lấy xã, phường, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sỹ; chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân” và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, UBND huyện quyết định tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại xã Quảng Tiến và thị trấn Quảng Phú cho đến khi có thông báo mới.

Người dân huyện Cư Mgar được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2
Người dân huyện Cư M'gar được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Riêng đối với thị trấn Ea Pốk và xã Ea Kpam: áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, có siết chặt thêm một số nội dung, bắt đầu từ 0 giờ ngày 19-9 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, huyện yêu cầu tạm dừng các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tất cả các hoạt động giáo dục và đào tạo dạy trực tiếp tại các trường học và cơ sở dạy nghề; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán nhậu, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng, các cơ sở làm đẹp, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao (kể cả trong nhà và ngoài trời). Dừng hoạt động của các chợ tự phát và hoạt động buôn bán vỉa hè.

Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi và phải bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch.

Các trường hợp là nhân viên bưu điện giao nhận thư từ, báo chí, bưu phẩm, nhân viên giao hàng (shipper) phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, có sổ nhật ký ghi rõ cụ thể từng địa điểm đến giao hàng, bưu phẩm…

Đối với các xã còn lại của huyện, gồm: Ea M’nang, Cư Suê, Cư M’gar, Quảng Hiệp, Ea M’Droh, Ea Kiết, Ea Kuếh, Ea H’đing, Ea Tar, Cư Dliê M’nông, Ea Tul, Ea Drơng và Cuôr Đăng: áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0 giờ ngày 19-9 cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Cư M’gar cũng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với tất cả những người đi từ vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và vùng đỏ (theo cập nhật của ngành Y tế và các địa phương) đến địa bàn huyện theo quy định.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.