Multimedia Đọc Báo in

23 nhân viên y tế Đắk Lắk nhiễm COVID-19

15:09, 01/10/2021

Theo thống kê của ngành Y tế, từ ngày 27-4 đến nay, toàn ngành Y tế ghi nhận 23 trường hợp nhân viên y tế nhiễm COVID-19.

23 nhân viên y tế nói trên chủ yếu làm việc tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến và một số trường hợp vận chuyển F0 từ cộng đồng đến bệnh viện. Đây là những trường hợp thường xuyên tiếp xúc người bệnh, trực tiếp lấy mẫu, giám sát điều tra dịch tễ F0.

Tất cả 23 trường hợp này đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 nên triệu chứng bệnh không đáng kể. Đến thời điểm hiện tại, 13 trường hợp đã được điều trị khỏi, xuất viện, trở về đơn vị làm việc bình thường, còn 10 trường hợp đang điều trị tại cơ sở y tế.

Nhân viên y tế chuẩn bị vật tư để lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2. (Ảnh minh họa)
Nhân viên y tế chuẩn bị vật tư để lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2. (Ảnh minh họa)

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết, để giảm thiểu tình trạng lây nhiễm chéo trong quá trình làm việc của nhân viên y tế, CDC đã có hướng dẫn về việc thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ khi tiếp xúc với người bệnh, người nghi nhiễm COVID-19.

Trong thời gian tới, CDC sẽ tiếp tục trang bị lại kiến thức cho nhân viên y tế, người tham gia công tác phòng, chống dịch để tự bảo vệ mình và người khác, không làm lây bệnh trong cộng đồng và người thân trong gia đình.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.