Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk ghi nhận thêm 47 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

17:33, 02/10/2021

Ngày 2-10, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, toàn tỉnh ghi nhận thêm 47 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 trường hợp tại cộng đồng, 12 trường hợp trong khu cách ly tập trung và 33 trường hợp trong khu phong tỏa.

Cụ thể, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 37 trường hợp gồm 33 trường hợp trong khu phong tỏa tại buôn Tơng Ju, xã Ea Kao; 2 trường hợp trú tại tổ dân phố 4, phường Khánh Xuân và 1 trường hợp trú tại thôn 1, xã Cư Êbur, đều đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh COVID-19 trước đó tại địa phương; 1 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, trú tại đường Phạm Văn Đồng, phường Tân Hoà, có yếu tố dịch tễ trở về từ TP. Hồ Chí Minh.

Huyện Cư Kuin có 6 trường hợp, đều đã được cách ly tập trung, trú tại buôn Pu Huê, xã Ea Ktur, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Thị xã Buôn Hồ ghi nhận 3 trường hợp trú tại tổ dân phố Đồng Tiến, phường Thiện An và buôn Kmiên, xã Ea Drông, đều đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ liên quan đến các bệnh nhân COVID-19 trước đó tại địa phương.

Huyện Buôn Đôn ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, trú tại buôn Mthar 2, xã Ea Nuôl, có yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính tại tỉnh Lâm Đồng.

Cũng trong ngày 2-10, toàn tỉnh đã có thêm 45 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện để tiếp tục theo dõi và giám sát sức khỏe tại nhà.

Như vậy, tính đến chiều 2-10, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.955 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đang điều trị 594 trường hợp, 15 trường hợp tử vong và 1.346 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.