Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Áp dụng Chỉ thị 15+ tại xã Cuôr Đăng và Chỉ thị 15 tại xã Ea Drơng

10:34, 08/10/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND huyện Cư M’gar đã quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội tại xã Cuôr Đăng và Ea Drơng.

Theo đó, UBND huyện Cư M’gar quyết định áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg có siết chặt thêm một số nội dung (Chỉ thị 15+) đối với xã Cuôr Đăng, bắt đầu từ 0 giờ ngày 8-10 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, tạm dừng hoạt động nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tất cả các hoạt động giáo dục và đào tạo trực tiếp tại các trường học và cơ sở dạy nghề; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán nhậu, câu lạc bộ khiêu vũ, sân khấu ca nhạc, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng, các cơ sở làm đẹp, khu vui chơi trẻ em, hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao (kể cả trong nhà và ngoài trời). Dừng ngay các chợ tự phát và hoạt động buôn bán vỉa hè.

Người dân xã Ea Drơng xếp hàng chờ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2
Người dân xã Ea Drơng xếp hàng chờ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2
 
Các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi và phải bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19.

Nhân viên bưu điện giao nhận thư từ, báo chí, bưu phẩm, nhân viên giao hàng (shipper) phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, có sổ nhật ký ghi cụ thể từng địa điểm đến giao hàng, bưu phẩm…

Riêng tại xã Ea Drơng, áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 8-10 cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Cư M’gar yêu cầu các đơn vị: Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Kinh tế - Hạ tầng và các ngành liên quan phối hợp, hỗ trợ UBND xã Cuôr Đăng, xã Ea Drơng trong triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 6-10, Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar tiến hành truy vết, test nhanh kháng nguyên tại xã Cuôr Đăng và xã Ea Drơng, qua đó phát hiện có nhiều trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tính đến sáng ngày 8-10, đã có 40 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.