Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng

14:37, 13/10/2021

Từ ngày 12-10, huyện Cư M'gar tăng cường tiến độ làm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR theo quy định trên diện rộng, trước tiên là ở các khu vực phong tỏa, vùng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đối với các địa bàn nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, tiến hành xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn 3 lần trong 7 ngày, ưu tiên sử dụng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để bóc tách ngay các trường hợp F0 nhằm cách ly nguồn lây nhiễm và chuyển tuyến điều trị kịp thời.

Đối với các địa bàn còn lại, thực hiện test nhanh từ 5 - 7 ngày/lần. Thực hiện việc gộp mẫu theo điều kiện thực tiễn, theo hộ gia đình, theo phòng làm việc, phòng trọ và các hộ liền kề. Công tác xét nghiệm tiến hành dứt điểm theo từng địa bàn và bảo đảm không để lây nhiễm chéo khi thực hiện lấy mẫu.

Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nhiệm SARS-CoV-2 chngười dân xã Cuôr Đăng
Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Cuôr Đăng.

Huyện khẩn trương điều động lực lượng y tế ở các địa bàn đang ở mức "bình thường mới" để tập trung hỗ trợ lấy mẫu cho các địa bàn nguy cơ rất cao, nguy cơ cao; chia nhỏ điểm lấy mẫu, tổ chức nhiều đội lấy mẫu. Đồng thời thực hiện giám sát sức khỏe tại nhà 14 ngày đối với các trường hợp hết thời gian cách ly tập trung về phòng, chống dịch COVID-19.

Công tác test nhanh tập trung vào các nhóm đối tượng như: xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến cơ sở khám, chữa bệnh hoặc tại cộng đồng; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hoặc đại diện thành viên nhà ở, hộ gia đình, phòng trọ là người có tần suất tiếp xúc nhiều với bên ngoài (thuộc nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhân viên ngân hàng, tiếp thị, người làm việc trong chợ, siêu thị, người giao hàng và lái xe vận chuyển hàng hóa); tiểu thương tại chợ; quản lý, nhân viên bán hàng tại cửa hàng xăng dầu, quản lý, nhân viên siêu thị, bách hóa xanh tại địa phương; người thu mua nông sản, trái cây từ các địa phương khác đến; những người tham gia bán hàng quán dọc Tỉnh lộ 8, Quốc lộ 14, Quốc lộ 29, khu vực đông dân cư tại địa phương.

Huyện cũng khuyến khích người dân có yếu tố nguy cơ cao, người lao động tại cơ sở sản xuất, khu công nghiệp tự lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc, tránh trường hợp dịch bệnh lây lan rộng.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.