Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Học sinh 5 tuổi ở “vùng xanh” được đến trường từ ngày 11-10

21:47, 06/10/2021

Ngày 6-10, UBND huyện Krông Năng đã ban hành Công văn số 1433/UBND-GDĐT về việc “Hướng dẫn tổ chức dạy, học từ ngày 11-10-2021”.

Theo đó, để bảo đảm việc tổ chức dạy và học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, UBND huyện chỉ đạo: học sinh tiểu học, trẻ 5 tuổi đến trường học trực tiếp từ ngày 11-10-2021 với điều kiện học sinh và giáo viên đang cư trú tại “vùng xanh”; trẻ dưới 5 tuổi tiếp tục nghỉ học.

Các cấp học THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tiếp tục dạy học trực tiếp (từ ngày 15-9 đã được đến trường). Căn cứ vào tình hình của nhà trường, thủ trưởng các đơn vị quyết định chia lớp, bố trí lệch giờ… để giảm, giãn số học sinh trong phòng học, trên sân trường hoặc dạy học ở trạng thái bình thường nhưng phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Trường hợp học sinh và giáo viên đang cư trú tại “vùng vàng”, “vùng cam”, “vùng đỏ” tiếp tục học trực tuyến theo hình thức phù hợp do thủ trưởng các đơn vị quyết định.

1
Giáo viên Trường Tiểu học Ea Dăh (xã Ea Dăh, huyện Krông Năng) đến tận nhà giao bài tập cho học sinh không có điều kiện học trực tuyến. Ảnh minh họa.

UBND huyện cũng chỉ đạo, thủ trưởng các cơ sở giáo dục công lập và tư thục, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã, thị trấn; chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để dịch bệnh xảy ra trong cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý do lơ là, chủ quan và không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện phân công trực 24/24 giờ, tuyệt đối không để người lạ mặt, phụ huynh học sinh vào trong khuôn viên nhà trường khi tình hình dịch bệnh chưa chấm dứt. Trường hợp đặc biệt, phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị mới được vào.

Các cơ sở giáo dục kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tại cổng trường; đối với trẻ 5 tuổi trở lên và bậc tiểu học bố trí giáo viên chủ nhiệm đón và giao học sinh tại cổng trường, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và thực hiện quy định 5K trong phòng, chống dịch bệnh; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong liên lạc với phụ huynh, hoạt động quản lý, tổ chức dạy và học.

Học sinh đi từ vùng dịch về cùng người nhà, có nguyện vọng đi học trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện thì thủ trưởng các đơn vị tiếp nhận ghi danh, đồng thời tổ chức cho các em học gián tiếp phù hợp khi thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định. Hết thời gian cách ly, nếu bảo đảm an toàn thì các em được đến trường học trực tiếp…

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.