Multimedia Đọc Báo in

Ngày 8-10, Đắk Lắk ghi nhận thêm 43 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

17:59, 08/10/2021

 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, ngày 8-10, Đắk Lắk ghi nhận thêm 43 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, huyện Cư M’gar ghi nhận 15 trường hợp, trong đó có 14 trường hợp trong cộng đồng, trú tại buôn Koneh, xã Cuôr Đăng, có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân BN826768 ở thôn Phú Thành, xã Ea Đrơng; 1 trường hợp trú tại thôn Tiến Cường, xã Quảng Tiến, đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần với bệnh nhân BN818356. 

Huyện Krông Pắc ghi nhận 9 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp trong cộng đồng, trú tại buôn Krông Pắc, xã Ea Kly, có yếu tố dịch tễ về từ Bình Dương; 7 trường hợp còn lại đều đã được cách ly tập trung, có địa chỉ trú tại xã Ea Hiu và xã Ea Kly, có yếu tố dịch tễ về từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Long An.

Huyện Ea Kar có 4 trường hợp trú tại buôn Tơng Sinh, xã Ea Đar và thôn 13, xã Ea Ô, đều ở khu cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ trở về từ Bình Dương và Đồng Nai.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 đối với ngươi dân thôn  8, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 đối với người dân thôn 8, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột.

TP. Buôn Ma Thuột có 3 trường hợp đều ghi nhận ở khu cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ trở về từ Bình Dương.

Huyện Lắk có 3 trường hợp trú tại xã Yang Tao, có yếu tố dịch tễ trở về từ tỉnh Long An và TP. Hồ Chí Minh. 

Huyện Ea H’leo có 2 trường hợp gồm 1 trường hợp ghi nhận ở Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, thôn 1, xã Ea H’Leo, có yếu tố dịch tễ trở về từ Đồng Nai; 1 trường hợp trú tại thị trấn Ea Đrăng, có yếu tố dịch tễ trở về từ TP. Hồ Chí Minh.

Huyện Cư Kuin có 2 trường hợp đều đã được cách ly tập trung, có địa chỉ trú tại thôn 22, xã Ea Ning và buôn Kpung, xã Hòa Hiệp.

Huyện Buôn Đôn có 2 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, trú tại thôn 14, xã Tân Hoà, có yếu tố dịch tễ về từ Bình Dương. 

Huyện Krông Búk có 1 trường hợp trú tại thôn Nam Lộc, xã Cư Kpô, đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ trở về từ Bình Dương.

Huyện Ea Súp có 1 trường hợp trú tại thôn 11, xã Cư Kbang, đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ trở về từ Bình Dương.

Huyện Krông Bông có 1 trường hợp ở thôn 7, xã Hòa Sơn, được sàng lọc tại Trung tâm Y tế huyện, có yếu tố dịch tễ trở về từ TP. Hồ Chí Minh.

Cũng trong ngày 8-10, toàn tỉnh có thêm 23 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện để tiếp tục theo dõi và giám sát sức khỏe tại nhà.

Như vậy, tính đến chiều 8-10, toàn tỉnh đã ghi nhận 2.117 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đang điều trị 583 trường hợp, 15 trường hợp tử vong và 1.519 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.