Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Từ 12-10, nhiều thôn, buôn của xã Ea Kao áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

21:16, 11/10/2021

Chiều 11-10, UBND thành phố đã có công văn số 4496/UBND-VP về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Ea Kao.

Công văn nêu rõ, sau hơn 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn xã Ea Kao để phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, các ổ dịch trên địa bàn xã đã được khoanh vùng, phong tỏa kịp thời, các ca bệnh mới đều nằm trong khu phong tỏa, không có nguy cơ bùng phát ra cộng đồng. 

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân thôn Cao Thắng, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân thôn Cao Thắng, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột.

Để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình hiện nay, UBND thành phố chỉ đạo áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã Ea Kao đối với các thôn, buôn: thôn 1, thôn 2, thôn 3, thôn 4, thôn Tân Hưng, thôn Cao Thành, buôn ÊKao, buôn H’Đớk, buôn HWiê, buôn H’ĐRát và buôn Cư M’Blim (trừ nhóm liên gia 4). Thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày 12-10-2021. 

Đồng thời tiếp tục thực hiện phong tỏa cách ly y tế vùng có dịch theo Quyết định số 6908/QĐ-BCĐ ngày 30-9-2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố đối với buôn Tơng Jú, buôn Cư Êbông, thôn Cao Thắng và nhóm liên gia 4 thuộc buôn Cư M’Blim cho đến khi có thông báo mới.

UBND thành phố cũng giao UBND các phường, xã: Ea Tam, Khánh Xuân, Hòa Thắng, Hòa Khánh tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát giáp ranh với xã Ea Kao để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.