Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận bé trai 12 ngày tuổi mắc COVID-19

13:05, 14/11/2021

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiếp nhận điều trị cho một bé trai 12 ngày tuổi (ở thôn 2, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) mắc COVID-19. Đây là một trong những trường hợp nhỏ tuổi nhất mắc COVID-19 trên cả nước.

Bé trai sinh ngày 1-11-2021 tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, sinh đủ tháng, nặng 3.000 gram. Ngày 3-11 được xuất viện về nhà. Đến ngày 5-11, mẹ cháu bé có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 6-11 cũng khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, được đưa vào điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1, cháu bé được người cô chăm sóc tại nhà.

Bác sĩ đang thăm khám cho cháu bé tại khu điều trị bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Bác sĩ đang thăm khám cho cháu bé tại khu điều trị bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. (Ảnh do Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh cung cấp)

Chiều ngày 10-11, cháu bé có biểu hiện khò khè, kết quả test nhanh kháng nguyên cho thấy dương tính với SARS-CoV-2 và được lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR. Đến chiều 11-11, cháu bé quấy khóc và nôn trớ nhiều lần. Sau khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, cháu bé được nhập viện điều trị tại Khu điều trị bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Theo bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, ngay khi cháu bé nhập viện khoa đã cử một ê kíp gồm 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng sang phối hợp với các y bác sĩ tại Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 để điều trị cho bệnh nhi này.

Qua thăm khám chẩn đoán, bệnh nhi suy hô hấp độ II-Nhiễm trùng sơ sinh muộn/nhiễm SARS-CoV-2. Các bác sĩ đã xử trí: điều trị ngay với oxy gọng kính, kháng sinh phối hợp tiêm tĩnh mạch, điều trị triệu chứng và theo dõi sát. Hiện tại, bé đáp ứng rất tốt với điều trị SpO2 98%, nhịp tim 156 lần/phút, không sốt, bú tốt và nhịp thở bình thường theo tuổi, giảm khò khè và nôn, vẫn đang thở oxy.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.