Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Triển khai mô hình trạm y tế lưu động

10:19, 05/11/2021

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Krông Pắc, địa phương đang chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai mô hình trạm y tế lưu động.

Theo đó, mỗi cụm dân cư có từ 50 - 100 ca nhiễm COVID-19 cách ly điều trị tại nhà thì có 1 trạm y tế lưu động với thành phần theo Quyết định số 4042/QĐ-BYTngày 21-8-2021 của Bộ Y tế, chịu sự quản lý toàn diện, điều hành trực tiếp của giám đốc Trung tâm Y tế huyện.

Ngoài nhân viên y tế, UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm huy động thêm các nguồn nhân lực khác từ các tổ chức, đoàn thể tham gia hỗ trợ.

Tiêm vắc-xin COVID-19 cho người dân ở xã Ea Kênh
Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân ở xã Ea Kênh.

Việc triển khai thành lập các trạm y tế lưu động nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới. Trạm y tế lưu động phải phát huy tốt vai trò kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời; tổ chức các điểm tiêm vắc xin hoặc phối hợp các cơ quan tiêm chủng thực hiện tiêm chủng theo điều phối của ban chỉ đạo; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu; thực hiện tốt công tác truyền thông cho người dân về các biện pháp dự phòng, tự xét nghiệm, tự chăm sóc tại nhà; quản lý điều trị người nhiễm COVID-19 không triệu chứng và các bệnh thông thường khác cho người dân trên địa bàn được giao…

Đến sáng 5-11, số bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn huyện ghi nhận là 197 trường hợp; 147 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, đang điều trị là 50 trường hợp; không có bệnh nhân tử vong. 88 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung; 1.322 trường hợp đang cách ly tại nhà.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.