Multimedia Đọc Báo in

F1 đã tiêm đủ liều vắc xin được cách ly tại nhà 7 ngày

18:48, 19/12/2021

Bộ Y tế vừa có công văn số 10696/BYT-MT ngày 16/12/2021, gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn cách ly y tế cho những trường hợp F1 đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Theo Bộ Y tế, hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố đã đạt tỷ lệ cao về độ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 cho người trong độ tuổi tiêm chủng. Nhiều người thuộc trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh xác định (gọi là F1) đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã được điều trị khỏi bệnh COVID-19.

Để kịp thời điều chỉnh các biện pháp đáp ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan thực hiện cách ly y tế 7 ngày tại nhà, nơi lưu trú và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo đối với F1 đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 6 tháng) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng (tính đến thời điểm được xác định là F1, có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

Nhân viên Trạm y tế phường Thống Nhất đến lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với trường hợp người dân thực hiện cách ly y tế tại nhà.
Nhân viên Trạm y tế phường Thống Nhất đến lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với trường hợp người dân thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Đồng thời tuân thủ 5K, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... thì thông báo ngay cho cơ quan y tế đế theo dõi và xử trí theo quy định; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR hoặc xét nghiệm bằng kháng nguyên nhanh 2 lần (lần 1 khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 7).

Bộ Y tế cũng đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát cách ly bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.