Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Phát hiện học sinh dương tính với SARS-CoV-2, nhiều trường dừng học tập trung

17:04, 16/12/2021

Sáng 16/12, bác sĩ Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Búk cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận 5 trường hợp học sinh tại 3 trường học dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 học sinh đã có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, trong quá trình truy vết trong cộng đồng, ngày 15/12, ngành Y tế ghi nhận các trường hợp gồm: em H.C.M (SN 2007, trú tại buôn Drah 1, xã Cư Né, huyện Krông Búk) đang là học sinh lớp 7C Trường THCS Phan Chu Trinh; em Y.R.M (sinh năm 2015, trú tại buôn Drah 2, xã Cư Né) đang là học sinh lớp 1A4 Trường Tiểu học Hoàng Diệu; em H.K.K (sinh năm 2014, trú tại Buôn Kmu, xã Cư Né) đang là học sinh lớp 2A4 Trường Tiểu học Hoàng Diệu; em Y.T.M (sinh năm 2006, trú tại buôn Drah 2, xã Cư Né) đang là học sinh lớp 8B trường THCS Phan Chu Trinh và em H.L.M (sinh năm 2016, trú tại buôn Drah 2, xã Cư Né) đang học tại Trường Mẫu giáo phân hiệu Sao Mai trên địa bàn xã Cư Né đều cho kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2.

Đến sáng 16/12, có 3 học sinh là em H.C.M, Y.R.M và H.L.M đã có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, còn 2 em học sinh còn lại vẫn đang chờ kết quả khẳng định.

Học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh, xã Cư Né, huyện Krông Búk chờ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh, xã Cư Né, huyện Krông Búk chờ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TTYT huyện Krông Búk đã nhanh chóng triển khai truy vết, lấy mẫu toàn bộ 300 em học sinh và giáo viên tại 3 trường Trường THCS Phan Chu Trinh, Trường Tiểu học Hoàng Diệu và Trường Mẫu giáo phân hiệu Sao Mai.

Kết quả test nhanh kháng nguyên toàn bộ 300 học sinh và giáo viên đều âm tính với SARS-CoV-2. “Hiện nay, 3 trường học ghi nhận trường hợp học sinh mắc COVID-19 đã ngừng học trực tiếp. Riêng các em học sinh là F1 đã được nhà trường phối hợp với y tế địa phương cho cách ly tại nhà có sự giám hộ của phụ huynh”, bác sĩ Trần Thuận cho biết thêm.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.