Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 tại huyện Cư Kuin

18:41, 23/12/2021

Chiều 23/12, Đoàn kiểm tra của Trung tâm phòng chống dịch COVID-19 tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Cư Kuin về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã nghe huyện Cư Kuin thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, tính đến ngày 22/12/2021, toàn huyện ghi nhận 746 ca mắc COVID-19, trong đó có 613 trường hợp đã xuất viện, 130 trường hợp đang điều trị, 3 trường hợp tử vong.

Đến ngày 22/12/2021, huyện đã tiếp nhận 16 đợt vắc xin phòng COVDI-19 với 119.100 liều. Qua đó đã có 70.224 người tiêm mũi 1, đạt 97,1% dân số đích (từ 18 tuổi trở lên), 59.614 người tiêm đủ 2 mũi, đạt 84,9% dân số đích; 3.238 trẻ em từ 15-17 tuổi đã tiêm mũi 1, đạt 87,27% và 2.362 trẻ em từ 12-14 tuổi đã tiêm mũi 1, đạt 44%.

Đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, hiện toàn huyện Cư Kuin đang ở cấp độ 2; có 3/8 xã ở cấp độ 1 (Ea Hu, Cư Êwi, Hòa Hiệp), 2/8 xã cấp độ 2 (Ea Ning, Ea Bhốk), 3/8 xã cấp độ 3 (Ea Tiêu, Ea Ktur, Dray Bhăng). Trên cơ sở cấp độ dịch, toàn huyện có 3 xã tổ chức dạy học trực tiếp với 18/56 trường, chiếm tỷ lệ 32,1%.

 
Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

 Để chuẩn bị cho công tác cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà, UBND huyện đã chỉ đạo các xã xây dựng kế hoạch, chọn địa điểm, lập danh sách nhân sự cho các trạm y tế lưu động và tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, sẵn sàng kích hoạt khi cần thiết; ban hành kế hoạch cung cấp ô xy y tế cho các trạm y tế và trạm y tế lưu động để đáp ứng khi số ca mắc tăng cao trong cộng đồng.

Đối với công tác bảo đảm an sinh xã hội huyện đã thực hiện hỗ trợ cho 5.107 người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền gần 663 triệu đồng và trên 55 tấn gạo. Hiện huyện đang chỉ đạo các xã rà soát các trường hợp hộ nghèo, hộ cận nghèo và nắm tình hình thiếu đói trong nhân dân (nếu có) để hỗ trợ kịp thời.

Để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19, thời gian tới, huyện Cư Kuin tăng cường tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm 5K, chủ động phòng chống dịch trong toàn dân trước nguy cơ tái bùng phát dịch trên diện rộng; tiếp tục giám sát chặt chẽ, chủ động xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, khoanh vùng và xử lý kịp thời; đảm bảo công tác y tế phục vụ phòng chống dịch theo từng cấp độ dịch; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo hoàn thành bao phủ 100% cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian…

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19, nhất là trong đợt lễ Noel và Tết dương lịch sắp đến; tiếp tục điều chỉnh các giải pháp thích ứng với diễn biến của dịch COVID-19 để nhanh chóng kiểm soát được dịch; tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ và các chỉ đạo của Trung ương và Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí cũng đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng phương án chủ động xử lý khi xuất hiện F0 trong nhà trường khi dạy học trực tiếp; thực hiện chặt chẽ công tác khử khuẩn, đảm bảo thông điệp 5K khi học sinh đi học trực tiếp; hướng dẫn và khuyến khích học sinh lập sổ nhật ký phòng chống COVID-19 ghi lại hoạt động hằng ngày để thuận lợi cho việc khai báo y tế khi ghi nhận F0 trong nhà trường.

Về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đồng chí đề nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin, trong đó chú trọng nhóm đối tượng trên 50 tuổi và trẻ em từ 12-17 tuổi; lập các tổ tiêm chủng lưu động và “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tiêm chủng cho tất cả các đối tượng già yếu, có bệnh lý nền không thể đến địa điểm tiêm chủng tập trung.

Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu địa phương cần làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời nhóm đối tượng bị ảnh hưởng dịch COVID-19, nhất là trong dịp lễ, tết; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, hỗ trợ nhân lực cho các trạm y tế lưu động…

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.