Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt

19:52, 21/12/2021

Chiều 21/12, Đoàn Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt (TP.Buôn Ma Thuột).

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đại diện Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt cho biết, toàn trường hiện có 2.680 học sinh với 91 lớp học ở cả 3 cấp học. Học sinh của trường đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và giao nhiệm vụ cho từng thành viên cụ thể trong việc hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các đơn vị được phân công; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế tại trường học; xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và thực tiễn dịch bệnh tại địa phương; tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh về quy trình phòng chống dịch bệnh và xây dựng phương án xử lý trường hợp nghi ngờ mắc hoặc mắc COVID-19 trong trường học…

Đến thời điểm hiện tại 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19; 1.068/1.112 học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 (tương đương từ 12 đến 17 tuổi) đã tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ 94,8%, còn 59 học sinh chưa tiêm (chiếm tỷ lệ 5,2%) sẽ tiêm bổ sung trong những ngày tới.

Ông Lê Đình Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt nêu ý kiến tại buổi kiểm tra.
Ông Lê Đình Hiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt nêu ý kiến tại buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và chia sẻ với nhà trường về những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đồng thời đề nghị nhà trường cần xây dựng chi tiết hơn phương án giải quyết khi phát hiện có ca nhiễm COVID-19 trong trường; cần thực hiện nghiêm công tác khử khuẩn, thông điệp 5K khi học sinh quay trở lại học trực tiếp, hướng dẫn và khuyến khích học sinh lập sổ nhật ký phòng chống COVID-19...

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.